Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

King's Cup sẽ định đoạt số phận HLV Sirisak ở tuyển Thái Lan

Nếu không hoàn thành mục tiêu vô địch King's Cup, HLV Sirisak khó lòng được giữ lại trên băng ghế huấn luyện của đội tuyển Thái Lan.

Sau khi HLV Milovan Rajevac sa thải vì thành tích kém cỏi ở Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã đưa ông Sirisak Yodyardthai giữ chức HLV tạm quyền trong thời gian tìm được người thay thế.

Trong bối cảnh King's Cup 2019 sắp đến gần nhưng vẫn chưa có ứng viên nào phù hợp, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định bổ nhiệm chiến lược gia nội địa chính thức làm HLV trưởng của bầy "Voi chiến". 

Tuy nhiên, ông Sirisak gặp phải vấn đề lớn khi chưa có bằng cấp để làm HLV chuyên nghiệp quốc tế và không đủ điều kiện để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự các giải đấu chính thức.

Sirisak Yodyardthai,  doi tuyen Thai Lan,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Báo Thái Lan đưa tin về cuộc đối đầu giữa "Voi chiến" và Việt Nam ở King's Cup 2019. Ảnh: King's Cup Express.

Theo trang Khaosod của Thái Lan, Phó chủ tịch FAT Witthaya Laohakul đã xin phép Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho ông Sirisak dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được lời chấp thuận chính thức.

Đây là lý do khiến ông Sirisak chỉ chắc chắn nắm đội tuyển Thái Lan ở King's Cup vào tháng 6 tới. Đến tháng 9, khi "Voi chiến" bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vị trí HLV trưởng còn đang bỏ ngỏ.

HLV Sirisak phát biểu: "Cá nhân tôi thậm chí còn không chắc mình có được quyền dẫn dắt Thái Lan ở vòng loại World Cup cuối năm nay hay không".

"Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bởi chính King's Cup tới sẽ quyết định liệu tôi có xứng đáng được trao cơ hội làm việc tiếp ở đội tuyển hay không. Vì vậy, việc tốt nhất tôi có thể làm hôm nay là chuẩn bị kỹ lưỡng để giành chức vô địch King's Cup", ông phát biểu.

Nhà cầm quân 50 tuổi thừa nhận chưa có nhiều thời gian làm việc cùng đội tuyển quốc gia nhưng đối với ông, King's Cup là một trong những chiếc cúp bóng đá lâu đời và thiêng liêng nhất trên thế giới, là niềm tự hào của toàn bộ người dân Thái Lan.

"Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn đội bóng giành chiến thắng vì hạnh phúc của người dân Thái Lan và vì danh dự của mỗi cầu thủ. Sau đó, việc tôi có tiếp tục làm việc cho đội tuyển quốc gia nữa hay không sẽ là vấn đề của tương lai", ông kết luận.

'Bùi Tiến Dũng là một thủ môn khiêm tốn và có năng lực' Nhận xét về người đồng đội cũ Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa, cầu thủ nhập tịch Danny Van Bakel dành những lời khen ngợi.

'Tuyển Thái Lan đang khan hiếm tiền đạo tốt'

Đội tuyển Thái Lan đang lên kế hoạch rất kỹ lưỡng nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành chức vô địch giải đấu King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm