Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cảnh báo đội tuyển trước thềm King's Cup

Ông Somyot Poompanmoung kêu gọi đội tuyển Thái Lan không được chủ quan hay đánh giá thấp đối thủ khi chuẩn bị bước vào giải đấu King's Cup 2019 trên sân nhà.

Ngày 16/5, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức cuộc họp với toàn bộ HLV của các cấp độ đội tuyển để lập và phân công kế hoạch chuẩn bị cho các sự kiện bóng đá nằm trong FIFA Days sẽ diễn ra trong tháng 6 tới.

Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch FAT Somyot thừa nhận HLV trưởng tuyển quốc gia Sirisak Yodyardthai và HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan đều đang gặp nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện.

"Các HLV phải chịu tình cảnh ngặt nghèo khi các cầu thủ chỉ lên tuyển tập luyện trong vòng 5 ngày. Nhiệm vụ sắp tới của liên đoàn là sẽ phải trao đổi với các CLB sớm nhả quân để công tác chuẩn bị ở đội tuyển đạt đến tầm quốc tế", ông nói.

lien doan bong da Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  King's Cup,  Somyot Poompanmoung anh 1
Chủ tịch FAT Somyot dặn dò đội tuyển Thái Lan trước thềm King's Cup. Ảnh: FAT.

Ông Somyot đặc biệt dặn dò đội tuyển Thái Lan khi chuẩn bị bước vào King's Cup 2019 trên sân nhà.

Chủ tịch FAT phát biểu: "Đối với đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự King's Cup lần thứ 47, cả 3 đối thủ là Việt Nam, Curacao và Ấn Độ đều có thành tích cao hơn chúng ta. Các trận đấu sắp tới đều rất thách thức, do đó chúng ta không thể bất cẩn".

"Tuy nhiên, đây đồng thời là cơ hội tốt để các cầu thủ và HLV chứng tỏ bản thân rằng chúng ta đang trở thành một tập thể mạnh hơn, khát khao và tươi mới hơn. Chúng ta có thể vượt qua những thử thách này nếu mọi người cùng quyết tâm, không gây ra sơ suất nào", ông Somyot cho biết.

Trước đó, khi nhận định về các đối thủ tại King's Cup 2019, HLV trưởng Sirisak nói: "Ở giải đấu này, chúng tôi có thể đối đầu bất kỳ đội bóng nào. Đối với King's Cup năm nay, chúng tôi muốn đoạt chức vô địch dành tặng người dân Thái Lan. Chúng tôi phải trở thành nhà vô địch để khiến cho người hâm mộ được hạnh phúc và tự hào".

Trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam thu hút đông đảo sự quan tâm của truyền thông xứ sở chùa vàng bởi đây là 2 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại. Tuy nhiên, ông Sirisak cho biết mục tiêu hướng đến của tuyển Thái Lan là vươn ra tầm châu Á.

Nhà cầm quân 50 tuổi tuyên bố: "Đội tuyển Thái Lan chưa bao giờ sợ Việt Nam, vì sợ một đội bóng ASEAN thì chúng tôi sẽ không thể nào tiến lên được. Vì vậy, chúng ta hãy bỏ qua câu chuyện này thì mới có thể bước lên vị trí cao ở châu Á".

lien doan bong da Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  King's Cup,  Somyot Poompanmoung anh 2
Lịch thi đấu 2 trận mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Công Phượng nỗ lực trong buổi tập đầu tiên với tân HLV Incheon Sau khi ông Yoo Sang-chul chính thức tiếp quản Incheon, cơ hội thường xuyên ra sân lại mở ra với Công Phượng nếu anh nỗ lực tập luyện và thể hiện được năng lực bản thân.

HLV Thái Lan nài nỉ Dangda đối đầu Việt Nam ở King's Cup

Trong bối cảnh Muangthong United không muốn "nhả" quân cho tuyển quốc gia tham dự King's Cup 2019, HLV Sirisak đã có nhiều phát biểu lên dây cót tinh thần cho Teerasil Dangda.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm