Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Soo Hyun tiếp tục bản hợp đồng gây tranh cãi

Mỹ nam "Vì sao đưa anh tới" đã đưa ra quyết định cuối cùng với bản hợp đồng quảng cáo ồn ào ở Trung Quốc.

Cuối tuần trước, Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun bất ngờ vướng vào một vụ tranh cãi liên quan tới chính trị khi bản hợp đồng của bộ đôi Vì sao đưa anh tới cho nhãn hiệu nước khoáng của Trung Quốc Hongda Group được hé lộ.

Nguyên nhân là do tên của nhãn hiệu nước khoáng là Hongda Bingchuan và nguồn nước của loại nước khoáng này. Bingchuan theo tiếng Trung là núi Trường Bạch. Đây là ngọn núi nằm giữa biên giới Trung Quốc và Triều Tiên. Theo tiếng Hàn, ngọn núi này được gọi với cái tên Baekdu (núi Bạch đầu), là một nơi linh thiêng trong văn hóa xứ kim chi. Tổ tiên người Hàn và vương triều đầu tiên của Hàn Quốc (Gojoseon 2333 BC - 108 BC) được khẳng định là bắt nguồn từ nơi đây. Cả hai quốc gia đều khẳng định chủ quyền với ngọn núi này. Người Hàn Quốc từng giận dữ khi biết Trung Quốc có những sai lệch trong việc dạy học về lịch sử của ngọn núi.

Chính vì lẽ đó, khi Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun quảng cáo cho một nhãn hiệu mà tên núi được viết theo tiếng Trung chứ không phải là Baekdu đã khiến không ít người phẫn nộ.

Cặp đôi Vì sao đưa anh tới gặp rắc rối với hợp đồng quảng cáo mới.

Trước sự phản ứng của người hâm mộ, đại diện Jun Ji Hyun lên tiếng giải thích: "Đã có những sự tranh cãi xung quanh việc Jun Ji Hyun làm mẫu cho nhãn hiệu nước khoáng Hongda Bingchuan của tập đoàn Trung Quốc Hongda Group. Chúng tôi không hề biết rằng tên của nhãn hiệu là tên nguồn nước. Đáng lẽ chúng tôi phải chú ý và cẩn trọng hơn. Chúng tôi thành thật xin lỗi. Hiện tại, chúng tôi đang thảo luận với phía Trung Quốc để giải quyết vấn đề này".

Trong khi đó, phía Kim Soo Hyun cho biết, việc quay quảng cáo đã hoàn tất và các bên đang cố gắng để có được thỏa thuận hợp lý.

Mới đây, ngày 25/6, đại diện công ty quản lý của Kim Soo Hyun đã đưa ra quyết định cuối cùng:

"Sau khi thảo luận với Hongda Group của Trung Quốc, chúng tôi thấy rằng, thay vì đưa ra một kết luận cực đoan, chúng tôi nên chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm cam kết dựa trên niềm tin chung.

Kim Soo Hyun trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm của Hongda Group bởi họ có cái nhìn tích cực với tên tuổi của Soo Hyun tại Trung Quốc và kỳ vọng vào tầm ảnh hưởng của cậu ấy. Chính vì lẽ đó, Hongda đã mời Kim Soo Hyun làm người mẫu.

Cả Hongda Group và Key East đều thấy cần phải có thêm nhiều sự hợp tác thân tình và hòa giải dựa trên niềm tin cũng như sự hiểu biết của 2 quốc gia. Chúng tôi đồng tình rằng không hề có mục đích chính trị nào trong việc viết tên nguồn nước khoáng được Hongda sản xuất và bán tại Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ không có thêm bất kỳ sự hiểu lầm nào khác".

Cũng như lần trước, quyết định mới của Kim Soo Hyun vẫn nhận được vô số ý kiến trái chiều của người hâm mộ. Nhiều người không hài lòng với hành động của chàng tài tử điển trai nhưng cũng có không ít người thông cảm với anh.

Sau thành công của Vì sao đưa anh tới, Kim Soo Hyun đã lập kỷ lục trở thành ông hoàng quảng cáo của showbiz Hàn. Chỉ tính trong năm 2014, anh đã có 35 hợp đồng, trong đó, 15 hợp đồng ở Hàn Quốc.

Kim Soo Hyun quyết định tiếp tục bản hợp đồng gây tranh cãi.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm