Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kim Min-jae bị thất sủng

Từ chỗ sắm vai trụ cột ở hàng thủ Bayern Munich, Kim Min-jae bất ngờ bị HLV Thomas Tuchel đẩy lên ghế dự bị những trận gần đây.

Kim Min-jae không được HLV Thomas Tuchel xếp đá chính gần đây.

15 phút là thời gian thi đấu của Kim Min-jae trong ngày Bayern Munich đè bẹp Mainz 8-1 ở vòng 25 Bundesliga hôm 9/3. Trước đó, hôm 24/2, trung vệ người Hàn Quốc chỉ được chơi 9 phút khi đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước RB Leipzig.

Đến trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Lazio ngày 6/3, Kim Min-jae thậm chí không được ra sân phút nào. Hôm ấy, nhà ĐKVĐ Bundesliga giành thắng đậm đối thủ 3-0.

Từ sau Asian Cup 2023, Kim Min-jae phải dự bị 3 trận ở Bayern Munich. Truyền thông Hàn Quốc coi đó là điều không bình thường. Trong sự nghiệp, Kim Min-jae chưa bao giờ phải ngồi dự bị lâu như vậy.

Hài hước hơn nữa là người thay thế Kim Min-jae đá chính ở vị trí trung vệ tại Bayern Munich là Eric Dier, bản hợp đồng vừa gia nhập CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đáng nói, Dier không phải tên tuổi xuất sắc. Tại đội chủ quản Tottenham, trung vệ người Anh chỉ có 4 lần ra sân tại Premier League mùa này.

HLV Thomas Tuchel đang có quyết định khó hiểu khi lựa chọn đội hình xuất phát. Ví dụ cụ thể là trận tiếp Lazio trên sân Allianz Arena.

Khi ấy, Kim Min-jae được dự đoán sẽ đá chính trong bối cảnh Dayot Upamecano bị treo giò. Vào phút chót, ông Tuchel xếp Eric Dier và Matthijs de Ligt xuất phát từ đầu.

Kim Min-jae anh 1

Kim Min-jae phải dự bị 3 trận ở Bayern Munich

Theo tiết lộ từ Bild, Kim Min-jae đã không tập cùng nhóm cầu thủ nằm trong nhóm "A" (những người nhiều khả năng đá chính) vào ngày trước trận đấu. Điều này dấy lên những lo ngại trung vệ Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe, chưa đạt được 100% phong độ tốt nhất.

Hiện báo giới Đức chưa tìm ra nguyên nhân Kim Min-jae bỗng dưng bị thất sủng tại Bayern Munich. Song, truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc phải ngồi dự bị gần đây đôi khi lại là tốt với cựu trung vệ Napoli.

Điều đó sẽ thúc đẩy Kim Min-jae nhiều hơn, thắp lên ngọn lửa quyết tâm, khiến anh bùng cháy dữ dội khi được trở lại. Đây cũng là một trong những phẩm chất đặc biệt của trung vệ 27 tuổi.

Kim Min-jae từng được The Athletic miêu tả là "quái vật" về mặt thể lực. Có thời điểm anh không bỏ lỡ trận đấu nào của Bayern Munich trừ khi dính chấn thương.

Lúc chơi cho Napoli, HLV Luciano Spalletti không ngần ngại gọi Kim Min-jae là "trung vệ hay nhất thế giới". Trong khi đó, HLV Roger Schmidt của Benfica nhận định cầu thủ người Hàn Quốc "có khả năng đạt đẳng cấp thế giới".

Hè 2023, Bayern Munich chi 58 triệu euro để chiêu mộ Kim Min-jae từ Napoli, biến cầu thủ này trở ngôi sao châu Á đắt giá nhất lịch sử. Tới nay, Kim Min-jae chơi 1.613 phút tại Bundesliga, ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Lý do Bayern quyết vượt Man Utd trong thương vụ Kim Min-jae

Với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Napoli mùa giải 2022/23, Kim Min-jae khẳng định bản thân là trung vệ hàng đầu châu Âu và được nhiều CLB lớn săn đón.

'Hoang de' Harry Kane hinh anh

'Hoàng đế' Harry Kane

0

Trước cột mốc mùa giải thảm họa, Harry Kane bước lên và giải cứu Bayern Munich, giúp CLB ngược dòng trước Lazio để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm