Bloomberg đưa tin sau màn gọi vốn ngày 27/1, công ty Skims đạt giá trị lên đến 3,2 tỷ USD, tăng gấp đôi so với 9 tháng trước. Hồi tháng 4/2021, thương hiệu nội y của Kim Kardashian được định giá 1,6 tỷ USD.
Gói vốn 240 triệu USD mới đây do quỹ đầu tư Lone Pine Capital, D1 Capital Partners rót vào. Giám đốc điều hành Skims, Jens Grede, cho biết danh sách nhà đầu tư hiện tại còn có Imaginary Ventures, Alliance Consumer Growth và Thrive Capital.
"Vòng gọi vốn mới nhất giúp chúng tôi tập trung đổi mới và đưa ra giải pháp tối ưu hơn cho khách hàng. Chúng tôi muốn trở thành nguồn cung cấp đáng tin cậy của họ", Kim Kardashian phát biểu.
Kim Kardashian trực tiếp làm mẫu cho bộ sưu tập Skims x Fendi. Ảnh: @kimkardashian. |
Kardashian và đối tác kinh doanh Grede vẫn giữ lại lượng lớn cổ phần trong Skims sau nhiều thương vụ làm ăn. Nhờ lượt theo dõi đến 283 triệu người trên Instagram, cô làm rất tốt vai trò quảng bá thương hiệu. Kardashian là cổ đông lớn nhất của Skims, đóng góp vai trò quan trọng trong khâu tiếp thị và thiết kế.
"Kim không muốn bán doanh nghiệp vào thời điểm này, cũng như không có kế hoạch chào bán cổ phiếu. Tuy nhiên, điều đó có thể được xem xét trong tương lai", Grede cho biết.
Thành lập từ năm 2019, Skims hiện kinh doanh trang phục nội y, mở rộng cung cấp áo len, áo choàng, đồ ngủ... Nội y định hình chiếm chưa đến 20% doanh thu, trong khi nội y bình thường mang lại lợi nhuận tốt nhất cho hãng.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, Skims vẫn ăn nên làm ra. Bloomberg đánh giá trong lĩnh vực nội y dành cho nữ, Skims đang cố gắng thu hút thế hệ khách hàng trẻ để vượt qua Victoria's Secret.
Năm 2021, doanh thu của Skims tăng 90% lên khoảng 275 triệu USD, dự kiến đạt 400 triệu USD trong năm nay. Thương vụ gọi vốn mới nâng tổng tiền tài trợ cho trụ sở công ty tại Culver City, California lên 402 triệu USD. Hội đồng quản trị của Skims sẽ sử dụng nguồn vốn để bơm tiền vào các kế hoạch mở rộng.