Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Kardashian đổi tên dòng nội y trước sự phẫn nộ của người Nhật

Kim Kardashian đã quyết định đổi tên thương hiệu nội y trước những lời chỉ trích nặng nề của người Nhật Bản.

Vài ngày sau khi ra mắt ra dòng áo lót định hình (shapewear) mang tên Kimono Intimates, Kim Kardashian đã vấp phải sự phẫn nộ từ công chúng Nhật Bản. Ngôi sao truyền hình thực tế đã quyết định đổi tên thương hiệu nội y mới.

Trên Twitter, Kim Kardashian chia sẻ: “Tôi luôn luôn lắng nghe, học hỏi và phát triển. Các thương hiệu và sản phẩm của tôi được tạo ra với mục đích cốt lõi phục vụ sự đa dạng và bình đẳng của công chúng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định đổi tên mới cho dòng sản phẩm của mình”.

Kim Kardashian doi ten mau noi y anh 1
Dòng shapewear mang tên "Kimono Intimates" của Kim Kardashian. Ảnh: Twitter.

Hôm 25/6, ngôi sao truyền hình thực tế tung ra dòng áo lót mang tên “Kimono Intimates”. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản cho rằng thương hiệu này xúc phạm trang phục truyền thống của họ.

“Cô không có tí tôn trọng nào cho người không phải gia đình cô phải không? 15 năm phát triển thương hiệu, mà không tìm nổi một cố vấn văn hóa”, một tài khoản bình luận trên Twitter. Nhiều người bắt đầu dùng hashtag #KimOhNo (“Oh no” có nghĩa “trời, không được”), phát âm tương tự kimono để phản đối việc làm của bà mẹ 4 con.

Tuy nhiên, Kim Kardashian lại cho rằng mẫu đồ lót của cô không liên quan gì đến trang phục truyền thống của Nhật Bản. Thậm chí, cô còn nổi nóng trên mạng vì sự hiểu nhầm này.

Kim Kardashian doi ten mau noi y anh 2
Kim Kardashian đã quyết định đổi tên thương hiệu nội y mới của cô. Ảnh: Twitter.

Trước những lùm xùm, ông Daisaku Kadokawa, thị trưởng thành phố Kyoto, Nhật Bản, đã viết tâm thư gửi tới Kim Kardashian thông qua mạng xã hội Facebook.

“Chúng tôi đang thực hiện các sáng kiến quốc gia để biến Văn hóa Kimono thành biểu tượng cho tinh thần và văn hóa của chúng tôi. Điều đã nằm trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Chúng tôi nghĩ rằng cái tên kimono là tài sản đã được chia sẻ với tất cả những người yêu quý kimono và vì thế, nó không nên bị độc quyền”, ông Daisaku Kadokawa chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngài thị trưởng còn chủ động mời Kim Kardashian đến thăm thành phố Kyoto để trải nghiệm và tìm hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản.

Kim Kardashian được mệnh danh là "nữ hoàng thị phi" của Hollywood. Cô nhiều lần vấp phải sự chỉ trích của công chúng vì những phát ngôn liên quan tới chính trị hay phô trương bản thân quá mức.

Người Nhật phẫn nộ vì quốc phục kimono thành thương hiệu áo lót ở Mỹ

Kim Kardashian West khiến người Nhật tức giận khi tung ra dòng áo lót định hình (shapewear) mang tên “Kimono Intimates”, trùng tên trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Tường Bách

Bạn có thể quan tâm