Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Kardashian chúc mừng tử tù được hoãn thi hành án

Kim Kardashian thể hiện sự vui mừng khi tử tù Rodney Reed được hoãn thi hành án. Cô đã gặp gỡ với nhân vật này khi anh được thông báo lùi thời điểm thi hành án 120 ngày.

Ngôi sao 39 tuổi của Keeping Up With The Kardashian rất tích cực tham gia các tổ chức giúp đỡ tù nhân tái hoà nhập với xã hội. Mới đây, cô đã có cuộc gặp gỡ với tử tù Rodney Reed khi anh đang trong thời gian chờ ngày hành quyết.

Rodney bị tuyên án tử vì tội giết người ở Texas vào năm 1996. Theo trang TMZ, Rodney bị truy tố các tội hiếp dâm, cố ý gây thương tích và đã bóp cổ nạn nhân là Stacey Stites cho đến khi cô tắt thở.

Kim Kardashian chuc mung tu tu anh 1
Kim Kardashian gửi lời chúc đến Rodney Reed ngay trong trại giam. 

Rodney Reed kêu gọi minh oan trong suốt 20 năm qua và khẳng định rằng anh và Stacey tình nguyện yêu nhau.

Theo truyền thông Mỹ, mới đây, Rodney Reed tiết lộ rằng chính chồng chưa cưới của Stacey đã giết cô vì “tội lăng loàn” và thú nhận điều này với anh.

Trước thông tin đó, Kim Kardashian và vài người nổi tiếng khác đã vào cuộc, lên tiếng kêu gọi ngừng hành quyết Rodney và yêu cầu cảnh sát tái điều tra vụ án.

Ngày 19/10, ngôi sao đăng lên Twitter: “Làm ơn, thưa các nhà chức trách, làm sao các ngài có thể hành quyết một người như Rodney Reed trong khi bỏ qua những thông tin quan trọng có thể chứng minh rằng anh vô tội, nhất là khi những thông tin đó liên quan đến một người thứ 3 có thể là hung thủ thực sự của vụ án? Mong các ngài cân nhắc cho thật chuẩn xác”.

Đúng như mong ước của Kim, ngày 14/11, toà án bang Texas đã mở phiên toà phúc thẩm, ra quyết định cho hoãn thời điểm thi hành án 120 ngày.

Kim Kardashian chuc mung tu tu anh 2
Kim Kardashian rất tích cực tham gia các tổ chức giúp đỡ tù nhân tái hoà nhập với xã hội.

Trước thông tin này, bà mẹ 4 con thể hiện niềm vui bằng một loạt dòng tweet. Cô viết: “Hôm nay, tôi may mắn được gặp Rodney Reed trong nhà giam và rất vinh hạnh khi được chứng kiến khoảnh khắc người đàn ông này nhận quyết định hoãn lệnh hành quyết của toà án bang Texas, đồng thời thông báo với anh rằng cảnh sát sẽ xét lại hồ sơ vụ án sau những tình tiết mới”.

Kim tiếp tục trong đoạn tweet đăng ngay sau đó: “Không có từ ngữ nào diễn tả được niềm vui và sự hy vọng tràn ngập căn phòng lúc đó. Niềm hy vọng này đã được xây dựng trong suốt các tuần vừa qua. Chúng ta có thể thấy những người theo Đảng Cộng Hoà và Dân Chủ đang có tiếng nói chung. Chúng ta có thể thấy những nhà hoạt động xã hội và các nhà lập pháp đang quyết chí đồng lòng”.

“Chúng ta đã nghe thấy lời kêu gọi của nhiều người trên khắp thế giới. Tất cả điều xuất phát từ niềm tin sâu sắc rằng mọi tù nhân, nhất là những tử tù, đều xứng đáng có cơ hội được xét lại hình phạt nếu có chứng cứ mới xuất hiện”.

Sau đó, Kim kết luận: “Tôi rất biết ơn khi thấy sự quyết tâm của mọi người được đền đáp xứng đáng, đặc biệt là những nỗ lực của Hội đồng Ân xá bang Texas trong việc vận động toà án ra quyết định hoãn lịch thi hành án 120 ngày”.

Kim Kardashian tỏa sáng trên thảm đỏ sau khi giảm 9 kg

Tại thảm đỏ lễ trao giải People Choice Awards (PCAs) tối 10/11, Kim Karshadian xuất hiện với vóc dáng thon gọn sau khi giảm 9 kg.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm