Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un vui vẻ thăm khu trượt truyết sau vụ xử tử chú

Truyền thông chính thức của Triều Tiên ngày 15/12 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đi thị sát công trình xây dựng khu nghỉ dưỡng mùa Đông, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng xác nhận đã xử tử chú rể của ông Kim là Jang Song-Thaek.

Bức ảnh được hãng thông tấn KCNA phát đi cho thấy ông Kim Jong Un đút tay vào túi tươi cười bước đi tại khu trượt tuyết Masik, xung quanh là một số cán bộ cấp cao, nhiều người cầm sổ hoặc cắm cúi ghi chép.

Ông Kim Jong Un thăm khu nghỉ dưỡng mùa Đông Masik. Nguồn: KCNA/AFP.
Khu trượt tuyết Masik từng gây chú ý hồi tháng 8 vừa qua khi Thụy Sĩ ngăn chặn một công ty nước này bán cho Triều Tiên hệ thống cáp treo trị giá 8,55 triệu USD vì cho rằng đây là dự án tuyên truyền cho chế độ đang chịu sự cấm vận của Liên hợp quốc sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Khu nghỉ dưỡng có đường trượt tuyết với tổng chiều dài lên tới 110 km, gồm nhiều cấp độ trượt, một khách sạn, bãi đỗ trực thăng và hệ thống cáp treo. Khu này bắt đầu được tuyên truyền mạnh mẽ kể từ khi ông Kim tới thăm hồi tháng 6 và tuyên bố việc xây dựng sẽ được hoàn tất vào cuối năm.

Trong chuyến thăm mới nhất, ông Kim đã khen ngợi các binh lính và công nhân đã làm việc hết mình để đảm bảo tiến độ công trình, hiện gần hoàn tất, theo KCNA.

“Lãnh đạo ca ngợi Masik là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, đứng đầu về độ dài đường trượt tuyết,” KCNA nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông Kim Jong Un khẳng định khu nghỉ dưỡng sẽ “thu hút sự chú ý của toàn thế giới".

Trước đó, hôm 14/12, Triều Tiên cũng đưa ra một thông báo ngắn về nỗ lực loại bỏ Jang Song-Thaek và thu hút sự ủng hộ đối với nhà lãnh đạo trẻ.

Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đã đăng trên trang nhất bức ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, mặc một chiếc áo sang trọng hai tay đút túi, đang thị sát một viện thiết kế quân sự trong chuyến đi công khai đầu tiên sau vụ thanh trừng.

Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim là Choe Ryong-Hae - một cộng sự thân cận hiện giữ chức Phó nguyên soái, và các sĩ quan khác, một trong số này là người ghi lại những lời chỉ dẫn của ông Kim Jong Un vào cuốn sổ tay.

Chuyến thị sát này rõ ràng là nhằm mục đích tô vẽ hình ảnh nhà lãnh đạo trẻ họ Kim tiếp tục thắt chặt quyền lực sau vụ thanh trừng ông Jang Song-Thaek - người mà Bình Nhưỡng kết tội là "kẻ phản bội".

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm