Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong-un và cuộc trùng phùng đầy nước mắt

Ra đi từ khi Kim Jong-un còn là một cậu bé, Kenji Fujimoto, đầu bếp người Nhật từ thời Kim Jong-il ngỡ ngàng và xúc động khi được diện kiến nhà lãnh đạo trẻ phong độ trong chuyến trở về sau 11 năm.

Kim Jong-un và cuộc trùng phùng đầy nước mắt

Ra đi từ khi Kim Jong-un còn là một cậu bé, Kenji Fujimoto, đầu bếp người Nhật từ thời Kim Jong-il ngỡ ngàng và xúc động khi được diện kiến nhà lãnh đạo trẻ phong độ trong chuyến trở về sau 11 năm.

Khi ông Fujimoto còn ở Triều Tiên, Kim Jong-un là đứa trẻ và thường chơi đùa với ông. Chính đầu bếp này là đầu mối thông tin duy nhất về nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên khi ông mới lên nắm quyền. Nhờ những ký ức sâu sắc của ông Fujimoto về Kim Jong-un mà cộng đồng quốc tế khi đó đã có hình dung ban đầu về người kế nhiệm Kim Jong-un.

Trong chuyến trở lại này, ông Fujumoto được nhà lãnh đạo trẻ đón tiếp rất nồng nhiệt. Ông Kim ôm chầm đầu bếp và động viên ông rằng không cần lo lắng về chuyện đã bỏ Triều Tiên về Nhật Bản. Cựu đầu bếp xúc động chia sẻ: “Tôi thực sự ngạc nhiên với con người lịch thiệp của nhà lãnh đạo Kim”.

Đầu bếp Nhật còn được gặp Ri Sol-Ju, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Fujimoto nhận xét rằng: “Cô ấy rất đẹp. Tôi không thể miêu tả được giọng của cô ấy, nó rất nhẹ nhàng. Cô ấy nói với tôi: “Chào mừng ông trở về. Đại tướng của chúng tôi rất nhớ ông và thường nhắc tới ông. Cảm ơn ông vì đã đến đây”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ôm cựu đầu bếp Fujimoto khi ông này quay trở lại thăm Triều Tiên hồi cuối tháng 7 vừa rồi.

Nhà lãnh đạo Kim còn tổ chức cả một bữa tiệc để tiếp đón ông Fujimoto nhưng do vị đầu bếp này uống quá say nên không nhớ điều gì đã xảy ra. Ông kể lại: “Khi tôi tỉnh thì đã thấy mình nằm trên giường. Tôi hỏi rằng tôi có làm điều gì bất kính không, mọi người đều bảo không. Vì vậy tôi thấy an tâm”.

Cố Chủ tịch Kim Jong-il (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) và đầu bếp Fujimoto (hàng hai, ngoài cùng bên phải).

Ông Kenji Fujimoto từng làm đầu bếp sushi cho cố Chủ tịch Kim Jong-il suốt từ năm 1989 đến năm 2001. Vợ con ông Fujimoto hiện vẫn ở Bình Nhưỡng. Trong hai tuần thăm Triều Tiên, ban ngày ông về thăm vợ con, ban đêm ông quay về với phòng khách của Bộ Ngoại giao vì ông thấy ở đây an toàn.

Con gái ông Jong-Mi năm nay 20 tuổi mong muốn được học tại ĐH Ngoại ngữ. Jong đã học tiếng Nhật, nơi cha cô sinh ra.

Cựu đầu bếp hứa sẽ cung cấp nhiều chi tiết về chuyến đi này. Một nguồn tin tình báo Nhật cho biết chuyến đi của ông Fujimoto được một đài truyền hình tư nhân Nhật tài trợ. Hình ảnh chuyến đi sẽ được phát trong một chương trình truyền hình đặc biệt.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm