Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thị sát quân đội diễn tập nhảy dù

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa giám sát cuộc diễn tập nhảy dù, tấn công của các đơn vị lính dù nước này và khích lệ tinh thần chiến đấu của binh sĩ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát quân đội diễn tập nhảy dù và đánh giá cao tinh thần dũng cảm của các binh sĩ. Ảnh: Xinhua

Ngày 28/8, hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA cho biết, khi giám sát diễn tập, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc tập trận trên thực địa. 

“Một quân đội không thể hùng mạnh nếu không diễn tập”, ông nói. Ngoài ra, vị tướng trẻ cũng cảnh báo về những hậu quả không thể tránh nếu binh sĩ lơ là chiến đấu dù chỉ trong giây lát. “Các binh sĩ nên chịu khó tập luyện và coi đây là một phần của cuộc sống quân ngũ”, ông kêu gọi.

Nguồn tin cho biết thêm, trong cuộc diễn tập này, các binh lính nhảy dù đã tiếp đất chính xác theo kế hoạch và thực thi mệnh lệnh của Kim Jong Un. Ông tỏ ra hài lòng và đánh giá cao tinh thần dũng cảm của binh sĩ. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đề xuất một phương pháp huấn luyện mới, xem đó là đường hướng chỉ đạo để các quân nhân thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, góp phần nâng cao khả năng sẵng sàng chiến đấu của quân đội.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm