Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong-un phấn khích xem bóng rổ cùng sao Mỹ

Lãnh đạo trẻ Triều Tiên vui vẻ ngồi xem trận bóng rổ giao lưu Mỹ - Triều Tiên với Dennis Rodman, cựu ngôi sao NBA - giải bóng rổ nhà nghề danh tiếng dành cho nam tại Bắc Mỹ.

Kim Jong-un phấn khích xem bóng rổ cùng sao Mỹ

Lãnh đạo trẻ Triều Tiên vui vẻ ngồi xem trận bóng rổ giao lưu Mỹ - Triều Tiên với Dennis Rodman, cựu ngôi sao NBA - giải bóng rổ nhà nghề danh tiếng dành cho nam tại Bắc Mỹ.

 
 Lãnh đạo trẻ Kim Jong-un xem bóng rổ cùng cựu cầu thủ Mỹ nổi tiếng Dennis Rodman.

Trận đấu có sự tham gia của 12 cầu thủ Triều Tiên và 4 cầu thủ đến từ đội bóng rổ Harlem Globetrotters nổi tiếng của Mỹ, chia thành 2 đội và kết thúc với điểm số hòa 110–110.

Theo Tân Hoa Xã của Trung Quốc, trong suốt trận đấu, cầu thủ Rodman đội mũ và đeo kính đen, ngồi bên trái ông Kim Jong-un. Dường như không cần đến bất cứ dịch giả nào, họ vẫn có thể thoải mái trò chuyện, trao đổi và cười đùa rất vui vẻ.

Các nhà ngoại giao nước ngoài, đại diện từ các tổ chức quốc tế tại Triều Tiên cũng được mời đến xem trận bóng rổ giao hữu. Sinh viên và công dân Bình Nhưỡng cổ vũ nhiệt tình trong trận đấu và đến cuối trận, một số bày tỏ sự hâm mộ đối với các cầu thủ của Harlem Globetrotters và cựu ngôi sao Rodman.

Sau trận đấu, cựu ngôi sao Dennis Rodman có lời phát biểu với báo giới: “Dù cho quan hệ của hai quốc gia (Mỹ - Triều Tiên) không được êm đẹp, cá nhân tôi vẫn là một người bạn của lãnh đạo trẻ Kim Jong-un và nhân dân Triều Tiên”. Ngoài ra, Rodman cũng gửi lời cám ơn chân thành tới Triều Tiên đã mời các cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ và bản thân cầu thủ này tới thăm, giao lưu và nhấn mạnh, trận đấu đã phản ánh tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

Trong khi đó, lãnh đạo trẻ Kim Jong-un được cho là một “tín đồ” của giải bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ (NBA) và là người rất hâm mộ Chicago Bulls và Dennis Rodman.

Theo kế hoạch, Rodman sẽ rời khỏi Bình Nhưỡng sớm hơn so với các cầu thủ khác trong đoàn đại biểu tới thăm Triều Tiên lần này. Những người còn lại dự định tới thăm khu vực Panmunjom, thuộc biên giới Triều - Hàn trước khi lên máy bay về nước vào ngày 5/3.

Trước đó, khi thông tin cựu cầu thủ và các thành viên GlobetrottersHarlem tới thăm Triều Tiên theo lời mời từ Bình Nhưỡng lan truyền, họ đã phải nhận nhiều chỉ trích ở trong nước do mối quan hệ thù địch của hai nước.  

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm