Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong-un 'mất tích'

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay đưa tin, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng trong suốt hai tuần qua.

Kim Jong-un 'mất tích'

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay đưa tin, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng trong suốt hai tuần qua.

Ông Kim Jong-un xuất hiện lần cuối cùng trước công chúng khi tham dự lễ kỷ niệm 65 năm thành lập hai trường cách mạnh của Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Bộ Thống nhất nước này cho hay, tháng này ông Kim Jong-un công khai xuất hiện trước công chúng chỉ 6 lần, trong đó, lần cuối cùng ông xuất hiện là vào ngày 14/10 khi tham dự lễ kỷ niệm 65 năm thành lập hai ngôi trường cách mạng: Mangyongdae và Kang Pan-sok.

Theo đó, số lần xuất hiện trước công chúng của ông Kim Jong-un tháng này ít hơn so với tháng trước tới 5 lần. Tháng trước, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên “lộ diện” nơi công cộng tới 11 lần. Trong khi đó, hồi tháng 7 và tháng 8, ông xuất hiện tổng cộng 16 lần. Tính trung bình, ông Kim Jong-un “lộ diện” 13,7 lần ở nơi công cộng trong giai đoạn từ tháng 1 cho đến tháng 9.

Sự “ẩn dật” của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên trong hai tuần qua được cho là trái ngược hoàn toàn khi trước đó ông liên tục xuất hiện trước công chúng. Những lần “lộ diện” của ông Kim Jong-un bao gồm, tham dự buổi hòa nhạc theo phong cách phương Tây cũng như tích cực đưa người vợ trẻ của mình là Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju tới các sự kiện văn hóa, thể thao, công cộng. Các nhà phân tích chính trị từng nhận định, đây là một loạt các động thái nằm trong nỗ lực xây dựng và quảng bá hình ảnh của ông Kim Jong-un như là một lãnh đạo thân thiện và gần dân.

“Có lẽ ông Kim Jong-un đang bận lòng về việc thiết lập đường lối ứng xử của Triều Tiên trước bối cảnh Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ thay đổi lãnh đạo”, mộ chuyên gia về Triều Tiên bình luận.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm