Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un đi tập tễnh trong ngày giỗ ông nội

Đoạn clip phát trên kênh truyền hình nhà nước cho thấy hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bước đi tập tễnh trong ngày giỗ ông nội, nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Hãng tin Reuters cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bước đi khập khiễng khi tiến vào trung tâm một sân khấu lớn trong lễ kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Đây là một trong những lần hiếm hoi người dân Triều Tiên nhìn thấy lãnh đạo của họ gặp vấn đề sức khỏe. Thông thường, những hình ảnh này hiếm khi xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tiến vào trung tâm sân khấu lớn trong ngày giỗ ông nội. Ảnh: Guardian

Hiện tại, báo chí phương Tây không thể khẳng định lý do khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên bước đi tập tễnh. Vài ngày trước, truyền thông Triều Tiên đăng hình ảnh nhà lãnh đạo trẻ tuổi thị sát một doanh trại quân đội trên đảo tiền tiêu và chỉ đạo cuộc tập trận bắn đạn thật vào một hòn đảo khác.

Chủ tịch Kim Nhật Thành lãnh đạo đất nước Triều Tiên tới khi ông qua đời năm 1994. Ông là lãnh đạo tối cao của Nhà nước và Đảng Lao động Triều Tiên. Hiến pháp Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên quy định ông là “Chủ tịch vĩnh viễn” của đất nước trong khi người dân gọi ông là “Lãnh tụ vĩ đại”. Ngày giỗ nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành là một trong những quốc lễ ở Triều Tiên.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm