Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un cùng em gái thăm trại trẻ mồ côi ở Bình Nhưỡng

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/1 đưa tin sau khi bài diễn văn chào mừng Năm mới được phát đi, nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng em gái đã thăm một trại trẻ mồ côi.

a
Ông Kim Jong-Un trong một chuyến thăm bệnh viện nhi ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, ông Kim Jong Un “đã tới thăm Nhà trẻ Bình Nhưỡng và trại trẻ mồ côi trong ngày 1/1 để ban phước lành năm mới cho trẻ em”.

Việc lựa chọn một trại trẻ mồ côi cho chuyến xuất hiện công khai đầu tiên của mình trong năm 2015 được cho là điểm nổi bật về sự quan tâm đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên đến phúc lợi xã hội và những người kém may mắn.

Trước đó, trong diễn văn chào mừng năm mới, ông Kim Jong Un đã nhắc tới sự quan tâm đặc biệt của mình đối với trẻ nhỏ khi bày tỏ hy vọng về một tương lai tươi sáng cho những trẻ em thân yêu.

Trong số các quan chức cấp cao tháp tùng ông Kim Jong Un lần này, giới phân tích rất chú ý tới bà Kim Yo Jung. Kể từ khi Triều Tiên công bố chức vụ chính thức của nhân vật này là Phó trưởng ban trong Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 11, người ta thấy bà Kim thường xuyên tháp tùng anh trai mình trước công chúng.

http://www.vietnamplus.vn/kim-jongun-cung-em-gai-tham-trai-tre-mo-coi-o-binh-nhuong/300004.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm