Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động

Người dân tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh sử dụng điện thoại ngay cả khi đang đạp xe, tản bộ, gặp gỡ bạn bè hay làm việc...

Một người đàn ông đang sử dụng điện thoại khi ông đang đạp xe ở Hamhung. Triều Tiên khai thông mạng điện thoại di động đầu tiên vào năm 2008 và đến nay đã đạt 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên không được gọi ra nước ngoài và điện thoại di động chỉ phổ biến trong giới quan chức cấp cao. Ảnh: Wikipedia.
Một thiếu nữ Triều Tiên mặc trang phục truyền thống chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại khi cô đang tản bộ trong công viên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Flickr.
Một phụ nữ với quần áo thời trang đang nghe điện thoại trước quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Điện thoại di động là khá đắt đỏ ở Triều Tiên và nó trở thành món quà đính hôn được ưa chuộng ở quốc gia này. Ảnh: Flickr.
Các cô gái trẻ ở Triều Tiên sử dụng điện thoại di động ở ven công viên. Ảnh: AFP
Một phụ nữ Triều Tiên khoe chiếc điện thoại di động với nhiều hình ảnh của nhân vật hoạt hình chuột Mickey. Nhiếp ảnh gia Mỹ Eric Lafforgue, người đã tới Triều Tiên 6 lần và chụp nhiều bộ ảnh nổi tiếng cho các tạp chí National Geography, Lonely Planet, cho biết một số người dân không biết biểu tượng của Walt Disney là của Mỹ. Họ cho rằng đó là những sản phẩm của Trung Quốc. Ảnh: Flickr.

Váy ngắn ngày càng phổ biến ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Số lượng phụ nữ trang điểm cầu kỳ, mặc váy ngắn và đeo giày cao gót ở thành phố Bình Nhưỡng đang tăng dần, nhưng họ vẫn chưa mê quần jeans.

Điểm giống và khác về diện mạo của phụ nữ Hàn, Triều

Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng về văn hóa, truyền thống và điều kiện khí hậu, nhưng vẻ ngoài của phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn khác biệt.

Thiếu nữ tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh đang sử dụng chiếc điện thoại di động để chụp người thân khi họ đang ở trên thuyền. Ảnh: Reuters.
Theo BBC, từ năm 2010, số lượng điện thoại di động tại Triều Tiên tăng mạnh. Ảnh: phys.org
Hãng thông tấn KCNA đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi thăm một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh hồi tháng 8/2013. Arirang là nhãn hiệu điện thoại di động nội địa đầu tiên của nước này. Ảnh: Techinasia
Một người đàn ông dừng nói chuyện với nhóm bạn để nghe điện thoại ở Bình Nhưỡng. Ảnh: ST
Hình ảnh nhân viên an ninh đang nghe điện thoại giữa quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Ảnh: BBC.
Một nhiếp ảnh gia đã chụp bức ảnh nữ quân nhân sử dụng điện thoại trong thời gian trực. Ảnh: BBC.
Mặc dù người dân Triều Tiên chỉ có thể gọi điện nội địa nhưng sự phát triển của điện thoại di động vẫn tiếp tục. Ảnh: Flickr.
Sử dụng máy ảnh trên điện thoại để lưu những sự kiện trong cuộc sống là thói quen của nhiều người Triều Tiên. Ảnh: Flickr.
Trong lúc đợi bạn, một thiếu nữ đọc các thông tin trên điện thoại thông minh với 3G. Ảnh: Flickr.

Chùm ảnh tuyệt đẹp về cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên

Nhiếp ảnh gia người Mỹ đã khám phá Triều Tiên theo góc độ cuộc sống đời thường với những hoạt động mang tính chất cộng đồng.

Thời trang tóc của người Triều Tiên

Đàn ông và phụ nữ Triều Tiên đều thường đi theo xu hướng tóc ngắn với phong cách gọn gàng.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm