Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un có thể vẫn ở khu nghỉ dưỡng Wonsan, chưa về Bình Nhưỡng

Các nguồn tin cho biết ông Kim Jong Un vẫn tiếp tục lưu lại Wonsan, nơi ông được cho là đã có mặt trong thời gian dài không xuất hiện trước công chúng hồi tháng 4.

Theo Mainichi, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đã kéo dài thời gian lưu lại khu nghỉ dưỡng ở thành phố biển Wonsan, không trở về thủ đô Bình Nhưỡng sau khi tham dự lễ khánh thành một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu hôm 1/5, các nguồn tin ngoại giao cho biết hôm 22/5.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin ông Kim đã tiến hành kiểm tra đối với quân đội Triều Tiên trong thời gian ở tại Wonsan. Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc cho biết ông Kim không có biểu hiện của bệnh tật, nếu nhìn vào hình dáng bên ngoài.

ong Kim Jong Un o Wonsan anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA.

Mặc dù vậy, lý do chính xác ông Kim tiếp tục ở lại thành phố biển này hiện chưa được xác minh.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã không xuất hiện trên truyền thông nhà nước Triều Tiên từ ngày 2/5, sau khi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố hình ảnh ông tham dự lễ cắt băng khánh thành nhà máy phân bón ở Sunchon, gần Bình Nhưỡng. Buổi lễ được cho là diễn ra vào ngày 1/5.

Ông Kim được cho là đã có mặt thành phố Wonsan trong thời gian dài vào tháng 4, nơi có khu nghỉ dưỡng phục vụ nhà lãnh đạo. Sự biến mất của ông Kim đã làm dấy lên nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Mặc dù vậy, chính phủ Hàn Quốc khi đó cho rằng ông Kim rời Bình Nhưỡng là biện pháp phòng ngừa virus corona.

Tới thời điểm hiện tại, Triều Tiên khẳng định chưa có ca nhiễm virus corona ở nước này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên dễ bị tổn thương trước bệnh truyền nhiễm do thiếu thực phẩm và thiết bị y tế.

Năm 2014, ông Kim Jong Un cũng từng không xuất hiện trước công chúng trong khoảng 40 ngày. Nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Kim cũng xuất hiện vào thời điểm đó.

Triều Tiên công bố clip cận cảnh ông Kim Jong Un thăm nhà máy mới Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện lần đầu tiên trong gần 3 tuần qua, sau nhiều tin đồn về sức khỏe của ông.

Mỹ đưa thêm 33 công ty và tổ chức Trung Quốc vào danh sách trừng phạt

Bộ Thương mại Mỹ cho biết bổ sung 33 tập đoàn và tổ chức Trung Quốc vào danh sách trừng phạt do giúp đỡ chính phủ Bắc Kinh hoặc liên quan tới vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Chuyến bay ăn mừng trở thành thảm kịch ở Pakistan

Chiếc máy bay của hãng hàng không Pakistan International lao xuống khu dân cư đông đúc ở thành phố Karachi phá hủy nhiều ngôi nhà trong khu vực.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm