Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un có thể không ở Bình Nhưỡng

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, người không xuất hiện trước công chúng trong vòng hơn một tháng qua, đang ở bên ngoài Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) thị sát diễn tập nhảy dù của quân đội Triều Tiên tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un (giữa) thị sát diễn tập nhảy dù của quân đội Triều Tiên tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Ảnh: AFP

"Theo những gì tôi được biết, ông Kim đang ở một địa điểm phía bắc Bình Nhưỡng", hãng Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, ông Han Min Koo, nói hôm 7/10 khi các nhà lập pháp đến văn phòng của ông trong một cuộc kiểm tra định kỳ của quốc hội về các vấn đề quân sự. Tuy nhiên, họ không cho biết cụ thể nhà lãnh đạo Triều Tiên đang ở đâu.

Sự vắng mặt của ông Kim đã dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông. 

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, ngày 4/10, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí nối lại các cuộc đối thoại chính thức cấp cao vốn bị đình chỉ kể từ tháng 2 năm nay.

Seoul và Bình Nhưỡng đạt thỏa thuận trên trong một chuyến thăm Hàn Quốc đầy bất ngờ của 3 quan chức hàng đầu Triều Tiên. Hai trong số họ được coi là những phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Kim.

"Hai bên đã nhất trí thảo luận các chi tiết để nối lại cuộc tiếp xúc cấp cao", tuyên bố của Bộ Thống nhất nêu rõ.

Nhiều tháng nay, Seoul đã hối thúc Bình Nhưỡng nối lại đàm phán nhưng phía Bình Nhưỡng vẫn bác bỏ đề nghị này, một phần vì tức giận với cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ.

Bộ Thống nhất cho hay các quan chức Triều Tiên đã bày tỏ "sự sẵn sàng" với việc tái khởi động đối thoại trong khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

 

http://www.vietnamplus.vn/bo-truong-han-quoc-kim-jongun-khong-o-binh-nhuong/285010.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm