Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un chỉ thị tập trận tên lửa

Lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên – Kim Jong Un đã đích thân chỉ thị cho lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên tiến hành một cuộc tập trận phóng tên lửa.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA đưa ra hôm nay (30/6).

Trước đó, nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa vào biển Nhật Bản vào khoảng 5h sáng từ bờ đông nước này.

Hàn Quốc không tiết lộ loại tên lửa được phóng đi, nhưng cho rằng đây là tên lửa Scud tầm ngắn, với tầm xa khoảng 500 km.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đã lên tiếng xác nhận thông tin này, nhưng cũng không nói rõ loại tên lửa, chỉ đề cập là tên lửa chiến thuật.

Hãng tin còn cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đích thân thị sát các vụ phóng tên lửa gần đây, và cho rằng chúng không ảnh hưởng gì đến hòa bình và an ninh khu vực.

Vụ bắn thử mới nhất diễn ra sau khi Triều Tiên bắn 3 quả tên lửa cũng được cho là tấm ngắn vào vùng biển này vào hôm thứ năm vừa qua, trong động thái có vẻ như là phô diễn lực lượng trước chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trung Quốc là đồng minh của Triều Tiên. Nhưng đây là lần đầu tiên trong suốt hai thập niên qua một chủ tịch Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc trước khi đến Triều Tiên.

http://www6.vnmedia.vn/vn/quoc-te/tin-tuc/17_2652956/chu_tich_kim_jong_un_chi_thi_tap_tran_ten_lua.html

Theo Đan Khanh/ VnMedia

Bạn có thể quan tâm