Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un: Chế độ ăn trong quân đội Triều Tiên cần được cải thiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết nhà nước cần có khẩu phần ăn bổ dưỡng hơn cho các binh sĩ trong quân đội sau những quan ngại về tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Ngày 25/7, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin lãnh đạo Kim Jong Un đã có chuyến thị sát nhà máy 525 chuyên sản xuất lương thực cho quân đội.

Tại đây, ông Kim Jong Un nói rằng cơ sở này cần sản xuất thực phẩm ngon và bổ dưỡng để “góp phần to lớn vào việc cải thiện bữa ăn cho binh sĩ”.

Trieu Tien cai thien bua an cho quan doi anh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thị sát nhà máy 525. Ảnh: KCNA.

“Cán bộ và nhân viên tại nhà máy phải luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, khắc nhớ lý tưởng cao quý của nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il (cha ông), người không tiếc bất kỳ điều gì cho Quân đội Nhân dân để đảm bảo mọi binh sĩ đều cảm thấy được quan tâm”, ông Kim Jong Un nói.

Năm ngoái, hạt ngô sống được tìm thấy trong bụng của một binh sĩ Triều Tiên bị bắn khi đào tẩu. Theo các chuyên gia, vụ việc phản ánh rõ tình trạng thiếu dinh dưỡng đã tồn tại hàng chục năm tại nước này.

Vấn đề chính của Triều Tiên nằm ở chế độ ăn đơn điệu, thiếu lượng chất béo và đạm cần thiết. Theo Chương trình Lương thực Thế giới, một khẩu phần ăn tại nước này chủ yếu chỉ gồm cơm hoặc ngô ăn kèm với kimchi và tương đậu.

Lãnh đạo Triều Tiên cho biết các quân nhân cần nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ đậu tương, đặc biệt là đậu tương lên men. Loại hạt này chứa khoảng 36% chất đạm.

Trieu Tien cai thien bua an cho quan doi anh 2
Ông Kim Jong Un tại nhà máy 525. Ảnh: KCNA.

Theo Ngân hàng Thế giới, dân số Triều Tiên hiện tại là khoảng 25,4 triệu người. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước tính 1,28 triệu người đang thực hiện nghĩa vụ tại Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Chuyến thăm nhà máy thực phẩm là hoạt động thị sát gần đây nhất của Kim Jong Un. Trước đó, ông cũng đã tới thăm một loạt các cơ sở công nghiệp và đặc khu kinh tế giáp ranh Trung Quốc. Theo KCNA, từ tháng 4, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bắt đầu chuyển trọng tâm từ phát triển tên lửa hạt nhân sang tập trung cải thiện nền kinh tế.

Trump: Kim Jong Un thích video cảnh phồn vinh Mỹ chiếu tại hội đàm TT Trump đã mang đoạn video dài 4 phút về tương lai hợp tác và phồn vinh chờ đợi Triều Tiên tới cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Trump cho biết ông Kim rất thích đoạn video này.

Kim Jong Un ra lệnh đẩy mạnh phát triển khu du lịch biển

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un yêu cầu dự án du lịch Wonsan phải được hoàn thành trước tháng 4/2019. Đây có thể là dấu hiệu chuẩn bị cho quá trình "mở cửa" nền kinh tế Triều Tiên.

Kim Jong Un thăm nhà máy mỹ phẩm gần biên giới Trung Quốc

Chuyến thăm tới hai đặc khu kinh tế gần biên giới Trung Quốc của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là dấu hiệu cho thấy sự tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Thảo Châu

Bạn có thể quan tâm