Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Duyên gặp khó khăn khi phát âm tiếng Anh

Kim Duyên cho biết vấn đề lớn nhất của cô là phát âm tiếng Anh. Vì thế, cô lo lắng trước thử thách phỏng vấn giả định với đạo diễn Kathy Uyên, Hoàng My.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đang trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 70 (dự kiến diễn ra tại Israel vào tháng 12). Trong tập 2 chương trình Road to Miss Universe 2021, người đẹp trải qua thử thách phỏng vấn giả định bằng tiếng Anh cùng đạo diễn Kathy Uyên, Á hậu Hoàng My.

Kim Duyên gặp vấn đề khi phát âm tiếng Anh

Mở đầu buổi trò chuyện, Kim Duyên thừa nhận cô gặp khó khăn với kỹ năng phát âm tiếng Anh. Vì thế, thời gian qua, á hậu đã tập trung rèn luyện, trau dồi kỹ năng này.

"Khi giao tiếp bằng tiếng Anh, tôi sẽ cố nói cho thật nhanh. Tôi sợ mình nói sai ngữ pháp, phát âm, sợ nhiều thứ", cô trao đổi với Kathy Uyên.

Nữ đạo diễn sau đó đưa ra cho Kim Duyên một số lời khuyên về việc cải thiện khả năng phát âm. Kathy Uyên chia sẻ á hậu nên giữ được sự tự tin, nguồn năng lượng tích cực đang có và mong Kim Duyên hãy "nói một cách chậm rãi".

a hau kim duyen anh 1

Kathy Uyên chia sẻ về kỹ năng phát âm tiếng Anh với Kim Duyên. Ảnh: BTC.

Tiếp đó, Kathy Uyên hướng dẫn bí quyết vừa đưa lưỡi ra ngoài miệng vừa đọc phát âm, lặp đi lặp lại nhiều lần để giúp Kim Duyên có thể giao tiếp tiếng Anh chuẩn hơn, tạo được nội lực từ bên trong.

Bước vào nội dung đầu tiên của phần phỏng vấn giả định, Kim Duyên nhận được câu hỏi của Kathy Uyên về lý do sáng lập quỹ bảo trợ trẻ em Spreading The Love.

Người đẹp trả lời bằng tiếng Anh: "Tôi được giáo dục rất rõ về tầm quan trọng của giáo dục. Và tôi tin rằng ai cũng thật sự cần một nền giáo dục phù hợp. Đặc biệt là việc cung cấp những thiết bị cần thiết cho những cộng đồng không có khả năng chi trả".

Kim Duyên cũng chia sẻ thêm nhờ tiếp thu giáo dục một cách đúng đắn mà cuộc đời cô đã thay đổi. Vì thế, cô muốn mang câu chuyện của mình đến Miss Universe.

Ngoài ra, á hậu cho biết bản thân đã làm việc với tổ chức Hands On, trở thành coaching buddy (bạn đồng hành - PV) với các hoạt động của tổ chức Room To Read.

Phần trả lời dài dòng khiến Kim Duyên gặp lúng túng. Á hậu Hoàng My đưa ra lời khuyên Kim Duyên nên lựa cách trả lời ngắn gọn hơn. Đạo diễn Kathy Uyên cũng góp ý á hậu không nên trả lời dài vì dễ thấy nhược điểm, nên đi trực diện vào vấn đề ngay khi có thể.

Ở câu hỏi thứ hai về vấn đề mà giới trẻ ngày nay gặp phải khi tiếp cận mạng xã hội, đại diện Việt Nam cho rằng đó là sự thiếu hụt về thấu cảm.

Người đẹp thể hiện quan điểm về việc chọn lọc khi sử dụng mạng xã hội. "Chúng ta nên học cách lắng nghe những góp ý để trở thành phiên bản tốt của chính mình. Đối với những bình luận tiêu cực, tất nhiên chúng ta có đọc nó, nhưng đừng để nó định nghĩa chúng ta là ai", cô nói.

Phần trả lời bằng tiếng Anh của Kim Duyên nhận lời khen ngợi từ Hoàng My. Giám khảo cho biết bản thân khá bất ngờ trước sự tiến bộ nhanh chóng của Kim Duyên.

Ngọc Diễm nhận xét Kim Duyên thiếu tự tin

Sau phần phỏng vấn với Kathy Uyên và Hoàng My, Kim Duyên bước vào chủ đề tiếp theo cùng Hoa hậu Ngọc Diễm và CEO Bảo Hoàng.

"Nếu bạn có cơ hội tham gia một cuộc thảo luận với những nhà lãnh đạo trên thế giới, thì bạn sẽ mang vấn đề gì để nói chuyện cùng họ?", Ngọc Diễm đặt câu hỏi giả định.

Á hậu trả lời cô sẽ mang chủ đề biến đổi khí hậu cùng các giải pháp để khắc phục vấn đề này, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ về việc bảo vệ môi trường sống.

a hau kim duyen anh 2

Kim Duyên trả lời các câu hỏi trong thử thách phỏng vấn giả định. Ảnh: BTC.

Tiếp đó, khi được hỏi về triết lý sống của bản thân, Kim Duyên cho biết cô theo đuổi sự thành thật, sống chất phác, chân thành.

Phần thể hiện của cô bị Ngọc Diễm nhận xét thiếu tự tin, thường xuyên nhìn xuống dưới. Theo kinh nghiệm của bản thân, Ngọc Diễm nhắc nhở Kim Duyên nên thả lỏng cơ thể, giữ nụ cười để tạo sự gắn kết với giám khảo.

Chia sẻ về điều tự hào nhất mà bản thân đã làm được tính đến thời điểm hiện tại, Kim Duyên tỏ ra xúc động. Cô nói: "Điều tôi tự hào nhất là xây được nhà cho ba mẹ ở quê. Tôi nhớ là gia đình đã chuyển nhà gần 20 lần, nên đó thực sự là một món quà rất lớn dành cho ba mẹ".

Cuối buổi phỏng vấn, Hoa hậu Ngọc Diễm dành nhiều lời khuyên cho Kim Duyên. Cô mong muốn đại diện Việt Nam tại Miss Universe nên tập trung vào nội dung câu hỏi, không nên thể hiện sự tự tin, thông thái một cách sáo rỗng.

"Trong những nội dung mà Duyên chia sẻ, đặc biệt là phần lãnh đạo và trao quyền cho mọi người, em nên bổ sung tính hợp tác để giúp cho quá trình truyền cảm hứng được trọn vẹn hơn", Ngọc Diễm cho biết.

Cục trưởng Vi Kiến Thành: 'Hội đồng thẩm định chỉ có vai trò tư vấn'

Cục trưởng Vi Kiến Thành cho rằng từ trước đến nay, Hội đồng thẩm định phim có nguyên tắc, cơ chế hoạt động. Thành viên trong hội đồng đều làm việc dựa trên những quy định này.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm