Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Clijsters bất ngờ gây shock

Ngày thi đấu thứ 5 Roland Garros 2011 đã chứng kiến bất ngờ lớn khi ứng viên hàng đầu cho chức vô địch - hạt giống số 2 Kim Clijsters đã bất ngờ gác vợt 1-2 trước đối thủ 21 tuổi không mấy tên tuổi Arantxa Rus.

Ngày thi đấu thứ 5 Roland Garros

Kim Clijsters bất ngờ gây shock

Ngày thi đấu thứ 5 Roland Garros 2011 đã chứng kiến bất ngờ lớn khi ứng viên hàng đầu cho chức vô địch - hạt giống số 2 Kim Clijsters đã bất ngờ gác vợt 1-2 trước đối thủ 21 tuổi không mấy tên tuổi Arantxa Rus.

Trước khi trận đấu này diễn ra, có lẽ ngay cả người lạc quan nhất cũng không dám tin vào chuyện tay vợt trẻ người Hà Lan sẽ quật ngã được Kim Clijsters. Đơn giản bởi giữa họ là hố sâu ngăn cách quá lớn về đẳng cấp. Trong khi Clijsters đang chiễm chệ ở vị trí thứ 2 thế giới và đang sở hữu mạch 15 trận thắng liên tiếp ở các giải Grand Slam (đoạt liên tiếp hai danh hiệu Mỹ mở rộng và Australia mở rộng) thì Arantxa Rus hiện chỉ đứng hạng 114 thế giới, đồng thời chưa bao giờ đi xa hơn vòng 2 của một giải Grand Slam.

Kim Clijsters bất ngờ gây shock

Và những diễn biến ở set 1 hoàn toàn tuân theo kịch bản mạnh được – yếu thua ấy. Bà mẹ 1 con Kim Clijsters đã khởi đầu khá suôn sẻ và chẳng mấy khó khăn để có được phần thắng 6-3 ở set đầu tiên.

Thế nhưng, ngay sau đó gió đã bất ngờ đổi chiều, Clijsters đã sa sút một cách khó tin, và để thua bạc nhược 5-7 rồi 1-6 ở 2 set còn lại, qua đó sớm phải dừng bước ở mùa giải năm nay.

Nhà á quân giải đơn nữ năm 2001, 2003 có lẽ chỉ có thể tự trách mình với thất bại này, bởi Clijsters đã trình diễn một phong độ vô cùng tệ hại. Kim Kong càng đánh càng đánh mất mình, Cô thua tới 11/12 game cuối, mắc đến 65 lỗi tự đánh bóng hỏng - cao gấp gần 3 lần so với đối thủ (Arantxa Rus chỉ mắc 22 lỗi). Nên biết rằng trước đó đàn chị người Bỉ đã có cơ hội rất lớn để kết thúc trận đấu khi đã sớm vượt lên dẫn 5-2 ở set 2.

Ở một diễn biến khác, hầu hết các tay vợt được đánh giá cao ở giải đơn nữ là Azarenka (4), Na Li (6), Radwanska (12), Wickmayer (21) hay Kvitova (9) đều vượt qua vòng 2 một cáchkhá dễ dàng bằng những chiến thắng áp đảo 2-0. Vất vả hơn đôi chút, Sharapova (7) cũng có được cú lội ngược dòng cần thiết để đả bại đại diện nước chủ nhà Caroline Garcia 3–6, 6–4, 6–0.

Trong khi đó tại giải đơn nam, hạt giống số 5 người Thụy Điển Robin Soderling cũng dễ dàng nối bước những ông lớn khác như Roger Federer, Djokovic (đã thi đấu ở ngày thi đấu thứ 4) để ghi tên mình vào vòng 3.

Nhà á quân 2 năm liên tiếp 2009 và 2010 đã có chiến thắng trước đối thủ dưới người Tây Ban Nha Alber Ramos với các tỉ số 6-3, 6-4, 6-4. Tuy mắc lỗi kép nhiều gấp 3 Albert Ramos (7-2) và đánh hỏng cũng chỉ ít hơn đôi chút (24-27) nhưng bù lại Soderling lại ăn đứt đối thủ ở tỷ lệ giao bóng 1 và giao bóng 2 ăn điểm (tỷ lệ so sánh 83%-67% và 59%-53%) cũng như có số pha đánh thắng điểm nhiều hơn (27-17). Ở vòng 3 Soderling sẽ so vợt cùng Leonardo Mayer, tay vợt người Argentina đã hạ hạt giống số 27 Baghdatis 3 trắng ở vòng 2.

Ngoài Soderling, giành vé vào vòng 3 giải đơn Nam trong ngày thi đấu thứ 5 của giải còn có các tên tuổi lớn khác như Andy Murray (4) và Rafael Nadal (1). Điều đáng nói đây đều là những trận đấu tương đối vất vả của các tay vợt cửa trên.

Kim Clijsters bất ngờ gây shock

Trong khi Murray mất 2 giờ 51 phút thi đấu để giành chiến thắng 7-6, 6-4, 7-5 trước tay vợt người Italy, Simone Bolelli thì ông vua sân đất nện thậm chí phải trải qua 3 giờ 20 phút nghẹt thở mới khuất phục được người đồng hương vô danh Pablo Andújar 7–5, 6–3, 7–6(4).

Sau cú hút chết ở vòng 1 (thua trước J.Isner 1-2, rồi may mắn lội ngược dòng thắng lại 3-2), màn trình diễn trầy trật ở trận đấu này càng khiến người ta nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vương của King Nadal.

Ngày thi đấu thứ 6 hôm nay sẽ bắt đầu khởi tranh các trận đấu ở vòng 3, trong đó tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic (2) và Juan Martin Del Potro (25).

Một số cặp đấu đáng chú ý ở ngày thi đấu thứ 6 Roland Garros 2011:

Kim Clijsters bất ngờ gây shock


Hải Hà

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm