Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiệt tác điêu khắc hoa tulip giá 33,6 triệu USD

Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ nổi tiếng Jeff Koons được tỷ phú sòng bạc Steve Wynn mua lại và đặt tại Wynn Theater ở Wynn Las Vegas.

Kiệt tác điêu khắc hoa tulip giá 33,6 triệu USD

Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ nổi tiếng Jeff Koons được tỷ phú sòng bạc Steve Wynn mua lại và đặt tại Wynn Theater ở Wynn Las Vegas.

Chủ tịch kiêm CEO của Wynn Resorts, Steve Wynn là một trong những fan cuồng nhiệt của họa sĩ  lỗi lạc người Mỹ Jeff Koons. Ông trùm khu nghỉ dưỡng sòng bạc này cũng là nhà sưu tầm lớn, nổi tiếng với bộ sưu tập khổng lồ gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại được đặt tại các khu nghỉ dưỡng của mình.

Loạt tác phẩm điêu khắc đương đại "Tulips" được bán với giá 33,6 triệu USD.

Mới đây, Steve Wynn chi 33,68 triệu USD để mua lại series tác phẩm điêu khắc “Tulips” nằm trong bộ sưu tập mang tên “Celebration” của Jeff Koons. Các tác phẩm này được đặt tại nhiều nơi khác nhau tại Wynn Las Vegas. Đây là một trong những tác phẩm điêu khắc lớn nhất và phức tạp nhất trong bộ sưu tập “Celebration”. Thông qua các tác phẩm này, Jeff Koons muốn khám phá vẻ đẹp ngây thơ như trẻ em. Bên cạnh đó, bề mặt sáng bóng cùng màu sắc tươi sáng đem lại vẻ đẹp độc đáo của tác phẩm. Mỗi khối hoa tulip này nặng hơn 3 tấn và được làm từ thép không gỉ.

Một trong những khối hoa tulip thuộc loạt tác phẩm này được đặt tại Wynn Theater ở Wynn Las Vegas.
Các khối hoa khác được đặt tại những địa điểm khác nhau.

Jeff Koons là một trong những họa sĩ đương đại nổi tiếng nhất thế giới. Ông được chú ý nhờ tài năng kiệt xuất được thể hiện trong hội họa, điêu khắc và nhiều hình thái nghệ thuật khác, thường là những tác phẩm có quy mô lớn.

Các tác phẩm nổi tiếng của ông gồm có "Three Ball 50/50 Tank" (1985), bao gồm 3 quả bóng rổ để nổi trong bể kính chứa nước, bộ sưu tập "Statuary" gồm những đồ chơi cho trẻ được phóng đại và làm bằng chất liệu thép không gỉ hay loạt tác phẩm "Banality", trong đó có tác phẩm điêu khắc gốm lớn nhất thế giới "Michael Jackson and Bubbles".

Kiệt tác "Hanging Heart" của Jeff Koons.
Tác phẩm nổi tiếng mang tên "Puppy" của Jeff Koons.

Ngoài ra, các tác phẩm khác như “”Puppy”, “Hanging Heart”, … cũng nổi tiếng với mức bán đấu giá khủng lên tới hàng chục triệu USD.

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Bạn có thể quan tâm