Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế phòng giải trí tại gia

Sự phát triển của công nghệ nghe nhìn đã làm thay đổi nhiều về cách nhìn của chủ nhà về khái niệm giải trí, đặc biệt là giải trí tại gia.

Bắt đầu từ chiếc máy radio, sau đó hệ thống nghe nhìn phát triển đến tivi và dàn máy hi-end, mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao hơn khi giải trí. Tuy nhiên, việc thiết kế phòng nghe nhìn chuẩn tại gia là không hề đơn giản. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu tư vấn 3 yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả cao về chất lượng âm thanh và hình ảnh cho công trình này.

Chọn thiết bị phù hợp

Mỗi thiết bị trong bộ phận dàn hi-end đều có “cá tính” riêng, chủ nhà cần hiểu rõ nhu cầu của cá nhân hoặc gia đình để lựa chọn phù hợp. Có sản phẩm âm thanh sẽ chuyên phục vụ nhu cầu nghe nhạc hiện đại sôi động, và cũng có những thiết bị chuyên biệt cho dòng nhạc cổ điển, trầm lắng hay phim ảnh, bóng đá.

Vinh Tuong-Gyproc anh 1
Chọn thiết bị nghe nhìn phù hợp cho phòng giải trí tại gia sẽ giúp bạn không bị lãng phí công năng của thiết bị.

Diện tích phòng

Diện tích phòng và cách bố trí hệ thống loa âm thanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nghe nhìn trong phòng giải trí. Thông thường phòng giải trí có diện tích 15-20 m2, nếu có điều kiện, chủ nhà có thể mở rộng thêm diện tích, tuy nhiên phòng quá rộng sẽ làm giảm chất lượng âm thanh và cảm giác ấm cúng cũng không còn.

Một điều cần tránh là không nên kết hợp phòng giải trí với phòng khác vì cấu trúc, không gian sẽ khác và đòi hỏi đặc thù riêng.

Vinh Tuong-Gyproc anh 2
Diện tích phổ biến cho một phòng giải trí khoảng 15-20 m2.

Chất liệu cửa cách âm

Chất liệu cửa cũng như khe cửa, lỗ thông gió đều phải được gia chủ chú ý kỹ phần chất liệu, khoảng hở và xử lý thích hợp để tránh âm thanh bị lọt ra ngoài và ngược lại. Đặc biệt, bạn cần lưu tâm khi thiết kế tường ngăn giữa phòng giải trí và các phòng khác, vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cảm thụ âm thanh bên trong.  

Vinh Tuong-Gyproc anh 3
Tường thạch cao là giải pháp cách âm hiệu quả cho các gia đình.

Hệ thống tường thạch cao Gypwall DW4 từ Vĩnh Tường-Gyproc là giải pháp được nghiên cứu kỹ để ứng dụng trong thực tế. Ngoài tính năng chống cháy 60 phút thì khả năng cách âm 50dB rất phù hợp để ngăn chia giữa phòng giải trí và các phòng khác, giúp hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng đến phòng giải trí.

Theo kiến trúc sư Châu, trước đây khi xây tường cách âm thì giải pháp xây tường gạch độ dày 20 cm, ở giữa chèn tấm xốp vừa tốn diện tích, vừa nặng nề nhất là hiệu quả không cao. Tường thạch cao Gypwall DW4 với cấu tạo 2 lớp thạch cao Gyproc tiêu chuẩn mỗi mặt, bông thủy tinh ở giữa, khung kim loại, độ dày tường hoàn thiện chỉ 126 mm vừa tiết kiệm thời gian thi công, vừa tăng hiệu quả sử dụng mặt bằng. Đồng thời,  tạo không gian giải trí lý tưởng với chất lượng âm thanh tối ưu ở mức đầu tư hiện có.

Hệ tường Gypwall DW4 còn cho phép người sử dụng treo được vật nặng như tivi màn hình lớn, màn chiếu tương tác, tranh ảnh, máy lạnh 2Hp… bởi ở mỗi điểm vít chuyên dụng có thể treo nặng 25 kg.  

Độc giả gọi hotline 18001218 (miễn cước) để được chuyên gia tư vấn về giải pháp trần tường thạch cao. 

Cuoi nam noi chuyen se chia hinh anh

Cuối năm nói chuyện sẻ chia

0

Giữa tháng 12, xen giữa những lúc hối hả tổng kết năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới, chẳng thời điểm nào thích hợp hơn để ngồi lại, quây quần, kết nối và sẻ chia cùng nhau.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm