Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến trúc sư - nghề làm dâu trăm họ

Kiến trúc sư phải là người nhạy cảm với các xu hướng mới trên thế giới, hiểu được tâm lý khách hàng và có một gu thẩm mỹ tốt, linh hoạt trên từng bản vẽ.

Nghề kiến trúc sư không chỉ làm việc với các con số mà còn phải am hiểu tính chất, nguyên lý của từng nguyên vật liệu khác nhau. Đối với những công trình lớn có chức năng riêng biệt như nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... nếu không tính toán nguyên vật liệu phù hợp, công trình sẽ dễ bị ảnh hưởng.

Kiến trúc sư là nghề đánh đổi thời gian: thời gian ở nhà thay bằng thời gian ở công trình, đổi buổi tối ngon giấc để chi li từng nét bút trên bản đồ, thước ngắm. Công trình đẹp và thành công cần có những sự đánh đổi rất lớn.

Tap doan An Phat Holdings anh 1
Nghề kiến trúc sư đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó, để biến bản vẽ thành một công trình hoàn thiện,  kiến trúc sư phải hiểu được khách hàng và công trình của mình, chèo lái công trình theo đúng hướng. Mỗi công trình cần có sự tính toán kỹ lưỡng đến khi hoàn thiện. Đôi khi, gia chủ có xu hướng cá nhân hóa bản vẽ, muốn công trình mang dấu ấn cá nhân hoặc muốn sử dụng nguyên vật liệu giá rẻ hơn. Điều này ảnh hưởng lớn đến công trình cũng như tâm huyết của người sáng tạo ra bản vẽ.

Tap doan An Phat Holdings anh 2
Đội ngũ chuyên nghiệp của AnPro.

Hiểu được băn khoăn và lo lắng của những người đang làm nghề kiến trúc sư cũng như người tiêu dùng, Tập đoàn An Phát Holdings đã cho sản xuất một loại nguyên vật liệu linh hoạt, dễ dàng thi công, lắp đặt và di chuyển. Với sản phẩm tấm ốp nhựa kiến trúc AnPro, Tập đoàn An Phát Holdings đã áp dụng công nghệ ép đùn tiên tiến đến từ CHLB Đức. Công nghệ này giúp linh hoạt trong việc sản xuất cốt nhựa phục vụ tốt cho việc định hướng sản phẩm.

Ốp nhựa kiến trúc AnPro giải quyết được vấn đề thoát nhiệt do có phần cốt là lớp nhựa rỗng ruột, giúp cách âm và cách nhiệt tối đa. Điểm lợi thế ở nguyên vật liệu này là dễ dàng thi công, lắp đặt và vận chuyện từ công trình này đến công trình khác - điều thường gây trở ngại khi dùng các chất liệu tự nhiên như gỗ lim, đá cẩm thạch, giấy dán tường…

Tap doan An Phat Holdings anh 3
AnPro mong muốn đem lại sự thay đổi trong quan điểm về chất liệu kiến trúc.

Tập đoàn An Phát Holdings mong muốn sản phẩm này sẽ khiến người sử dụng hài lòng và đáp ứng được kì vọng về một sản phẩm kiến trúc thân thiện, thay đổi quan điểm về các chất liệu kiến trúc truyền thống. Sản phẩm là công cụ hỗ trợ tốt cho các kiến trúc sư trong việc tìm kiếm giải pháp thay thế cho các nguyên vật liệu đắt tiền, cũng như là lựa chọn tối ưu các các công trình từ nhỏ đến lớn, thỏa mãn các yêu cầu từ khách hàng.

Các kiến trúc sư đôi khi cũng phải lựa ý gia chủ. Do đó, để tránh việc làm dâu trăm họ, kiến trúc sư phải thật sự nắm chắc tay nghề, trải nghiệm nhiều loại vật liệu nội thất khác nhau để đưa ra phương án tối ưu.

Độc giả có thể tham khảo thông tin về tấm ốp kiến trúc AnPro tại website anprostyle.com hoặc fanpage AnPro - Nhựa kiến trúc hi-tech.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm