Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến trúc Microservices được quan tâm tại 'Vietnam Web Summit'

Tại “Vietnam Web Summit 2019”, chủ đề “Sự chuyển đổi từ hệ thống nguyên khối sang kiến trúc Microservices” do Wize Solutions giới thiệu được cộng đồng lập trình viên quan tâm.

Vài năm trở lại đây, kiến trúc Microservices là chủ đề hot trong cộng động lập trình viên. Vì vậy, tại “Vietnam Web Summit 2019” - sự kiện được cộng đồng công nghệ mong chờ nhất vào dịp cuối năm, kiến trúc Microservices được hàng loạt diễn giả đề cập.

Bên cạnh tư cách là nhà tài trợ vàng của của chương trình, Wize Solutions cũng mang đến “Vietnam Web Summit 2019” chủ đề: “Sự chuyển đổi từ hệ thống nguyên khối sang kiến trúc Microservice” (Moving from Monolithic to Microservices), được trình bày bởi anh Alberto Escoto - người giữ vai trò Product Owner tại Wize Solutions.

Trước đây, kiến trúc một khối Monolithiclà mô hình được ưu tiên khi thực hiện các dự án vừa và nhỏ, bởi tính đơn giản khi phát triển và khi deploy. Song, khi dự án bắt đầu phát triển lớn hơn, các cấu trúc dữ liệu trở nên phức tạp, quá trình quản lý và mở rộng quy mô trở nên chậm chạp, hệ thống Monolithic không phù hợp và người dùng buộc phải nâng cấp lên mô hình hệ thống nâng cao hơn - kiến trúc Microservices.

Wize Solutions anh 1

Diễn giả Alberto Escoto của Wize Solutions chia sẻ về chủ đề “Sự chuyển đổi từ hệ thống nguyên khối sang kiến trúc Microservice”.

Microservices được biết đến như một kiến trúc hệ thống mục tiêu cho nhiều hệ thống phần mềm, với định hướng phân tách nghiệp vụ, đảm bảo khả năng mở rộng và tái sử dụng cao. Loại kiến trúc này dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhờ khả năng module hóa và mở rộng. Kiến trúc Microservices còn có thể cung cấp hầu hết tính năng của kiến trúc Monolithic, thậm chí nhiều tính năng và linh hoạt hơn. Do đó, kiến trúc Microservices là sự lựa chọn ưu việt cho các dự án phức tạp.

Hướng đến những bước chuyển đổi công nghệ tại thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hướng tới chia nhỏ hệ thống nguyên khối thành kiến trúc Microservices, nhằm cung cấp khả năng mở rộng lớn hơn và thời gian nhanh hơn. Với những ưu điểm như componentization (thành phần hóa), loose coupling (khớp nối lỏng lẻo), autonomy (tính tự quản lý), decentralization (phân cấp), Microservices trở thành công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Nhiều tập đoàn lớn như Amazon, eBay, Netflix... sử dụng kiến trúc này để chuyên biệt các chức năng quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng...

Diễn giả Alberto cho biết các hệ thống nguyên khối hiện nay trở nên quá khó để quản lý khi quy mô một công ty ngày càng mở rộng. Nắm bắt được điều này, Wize là một trong những đơn vị đầu tiên tự động hoá nhiều quy trình trong cả tổ chức và ứng dụng kiến trúc Microservices.

“Kiến trúc Microservices giúp đơn giản hóa và chia nhỏ hệ thống ra làm nhiều dịch vụ nhỏ lẻ (microservices) để quản lý dễ dàng, đồng thời triển khai từng phần so với kiến trúc nguyên khối. Đây là điều hầu như tổ chức nào cũng muốn”, diễn giả Alberto cho biết thêm.

Mang chủ đề này đến “Vietnam Web Summit 2019” năm nay, Wize Solutions mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp cách tiếp cận và lời khuyên về cách chuyển từ hệ thống nguyên khối sang hệ thống Microservices trơn tru và giảm rủi ro liên quan.

Wize Solutions anh 2

Wize Solutions mang đến các giải pháp công nghệ mới tại khu triển lãm.

Alberto cũng cho biết: “Điều khác biệt khi làm việc tại Wize là tôi có thể chủ động đưa ra giải pháp kỹ thuật. Đây là điều ít công ty quốc tế tại Việt Nam làm được”. Vì vậy, tuy chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam không lâu, những sản phẩm của Wize nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh Microservices, “Machine Learning” (học máy) cũng một trong những chủ đề nổi bật được quan tâm tại “Vietnam Web Summit 2019”. Chủ đề quen thuộc này chứa nhiều thông tin mới mẻ và các case study thực tế do ông Sharma Vinod từ Ascend Group chia sẻ. Không chỉ mang đến cái nhìn cụ thể về Ascend Technology, ông còn chia sẻ về những công nghệ, hệ thống mới nhất trong quy trình của Ascend khi ứng dụng kỹ thuật Machine Learning để giải quyết các bài toán phức tạp.

Cũng tại sự kiện này, chủ đề “Automation Testing” (kiểm thử tự động) được diễn giả Trần Viễn - Automation Tech Lead của Cybozu Vietnam -  giới thiệu. Anh trình bày những giải pháp, nền tảng cũng như kinh nghiệm thực tế đã triển khai Automation Testing ecosystem thành công tại Cybozu thông qua những công nghệ, kỹ thuật với sự lựa chọn phù hợp.

Với châm ngôn “Full-stack developer ‘chất’ không thể thiếu Automation Testing skill”, diễn giải đến từ Cybozu khẳng định Automation Testing ecosystem mang lại những giá trị không chỉ thông qua những con số thời gian thử nghiệm mà còn cho đội testing, đội phát triển mã nguồn và công ty.

Wize Solutions anh 3

“Vietnam Web Summit 2019” thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ.

“Vietnam Web Summit” còn mang đến triển lãm với sự trình diễn của các doanh nghiệp và startup. Đây cũng là nơi demo nhiều sản phẩm, công nghệ của các doanh nghiệp. Tuyển dụng cũng là một trong những hoạt động mang lại giá trị hữu ích cho cả doanh nghiệp và người tham dự. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, developer cập nhật những công nghệ mới nhất, trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia đầu ngành.

Wize Vietnam - thành viên của Wize Solutions toàn cầu - đang chào đón những tài năng kỹ sư phần mềm tham gia làm việc và gắn bó cùng công ty. Độc giả tham khảo chi tiết về công ty và tuyển dụng tại website www.wize-solutions.com.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm