Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị thêm bãi giữ xe máy cho khách tới công viên Bến Bạch Đằng

Trước tình trạng người dân đậu xe trên lòng đường để ghé vào công viên Bến Bạch Đằng, UBND quận 1 đề nghị Sở Xây dựng nghiên cứu bố trí bãi giữ xe ở khu vực này.

UBND quận 1 vừa đề nghị Sở Xây dựng giao Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM nghiên cứu bố trí bãi giữ xe máy giữa công viên Bến Bạch Đằng, không đặt tại 2 đầu cầu Thủ Thiêm 2 vì khoảng cách xa, người dân ngại đi bộ.

Theo UBND quận 1, thời gian qua trung tâm thành phố xuất hiện nhiều tình trạng đậu xe trên lòng đường do không có địa điểm giữ xe, đặc biệt tại công viên Bến Bạch Đằng.

Một số bãi giữ xe tại các khu đất trống trên đường Nguyễn Huệ lại có khoảng cách xa, giá cao.

them bai giu xe may giua cong vien Ben Bach Dang anh 1

Người dân thường để xe dưới lòng đường để vào công viên Bến Bạch Đằng chơi. Ảnh: Hồng Ngọc.

UBND quận 1 cũng nhìn nhận người dân, khách du lịch có yêu cầu ăn uống, vui chơi, nhưng không có nhà vệ sinh công cộng. Hiện tại, đường Nguyễn Huệ có nhà vệ sinh công cộng ở tầng hầm, đường Tôn Đức Thắng có các khách sạn, nhà hàng nhưng hầu như là điểm sang trọng và đắt đỏ nên không phù hợp với số đông người dân tham quan.

Ngoài ra, UBND quận 1 cũng đề xuất Sở Xây dựng giao Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP quản lý điều hành thay đổi thiết kế các khối đã giới hạn khu vực giữa hai bên đường Nguyễn Huệ cao hơn, hoặc bố trí các vật cản khác để hạn chế tình trạng người dân đỗ xe trên đường để ngồi chơi và người bán hàng rong sử dụng để gây mất mỹ quan.

Trong thời gian chờ đợi ý kiến ​​của Sở Xây dựng, UBND quận 1 tiếp tục huy động lực lượng trật tự đô thị, các cơ quan chức năng để bảo đảm các đô thị, an toàn giao thông tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nếu các giải pháp của UBND quận 1 được xây dựng hệ thống nhất là đề xuất UBND TP.HCM xem xét, chấp nhận, quận 1 sẽ xây dựng phương án chi tiết để triển khai.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm