Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiện mẹ ra tòa vì không cho sử dụng điện thoại

Hôm 28/2, một thiếu niên người Tây Ban Nha đã đưa mẹ ra toà với tội danh ngược đãi. Theo đó, phụ huynh đã không cho anh sử dụng điện thoại nhằm tránh xao nhãng việc học.

Theo trang Lavozdealmeria, chàng trai 15 tuổi sống tại Almeria, Tây Ban Nha đã kiện chính mẹ ruột của mình vào ngày 28/2 vừa qua. Theo đó, vì muốn con tập trung vào học tập, bà đã nghe lời khuyên của các bậc phụ huynh khác và thu lại điện thoại.

Bất mãn với việc không cho sử dụng điện thoại, chàng trai quyết định kiện bà ra toà với tội danh ngược đãi. Thiếu niên này yêu cầu mức hình phạt với bà mẹ là 9 tháng tù giam đi cùng việc phải trả toàn bộ án phí.

Kien me ra toa vi khong duoc su dung dien thoai anh 1
Người trẻ ngày càng có xu hướng nghiện smartphone. Ảnh: Sciencenewsforstudents.

Tuy nhiên, thẩm phán đã không nghĩ như thế. Bà cho rằng hành động của người mẹ là hoàn toàn phù hợp với thẩm quyền của người giám sát. Vì thế, toà quyết định không đưa ra hình phạt nào.

“Người mẹ bị coi là thiếu trách nhiệm nếu vẫn để im khi con trai sao nhãng việc học bởi việc sử dụng smartphone”, thẩm phán bổ sung luận điểm để đưa ra kết luận, hành vi của người mẹ là hoàn toàn bình thường.

Trong thời buổi công nghệ phát triển, việc ba mẹ trang bị cho con những chiếc smartphone là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh phải kiểm soát để việc sử dụng điện thoại không ảnh hưởng đến việc học của con cái.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những vụ kiện giữa con cái và phụ huynh liên quan đến công nghệ. Trước đó, bạn trẻ người Áo đã kiện chính cha mẹ mình vì đăng những bức ảnh hồi nhỏ của cô trên Facebook.

 

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm