Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Giang xét nghiệm RT-PCR cho 716.000 người

Chiến dịch tầm soát cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay được ngành y tế tỉnh Kiên Giang thực hiện trong một tuần nhằm bóc tách F0.

Ngày 19/8, ngành y tế tỉnh Kiên Giang tiếp tục chiến dịch tầm soát F0 trong cộng đồng. Chiến dịch tầm soát kéo dài đến hết ngày 25/8 để cách ly, điều trị những người nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Nói với Zing, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết mỗi ngày, nhân viên y tế xét nghiệm khoảng 10.000 mẫu gộp cho 100.000 người. Theo dự kiến, trong một tuần cao điểm, tỉnh xét nghiệm cho 716.000 người bằng phương pháp RT-PCR.

Chien dich xet nghiem lon nhat Kien Giang anh 1

Sẽ có 10-15% dân số trong vùng xanh của tỉnh Kiên Giang được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Phương Vũ.

Chiến dịch xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng lần này được tổ chức đồng loạt, lấy mẫu 100% người trong vùng cách ly y tế, vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ. Tại vùng xanh, 10-15% dân số được xét nghiệm sàng lọc.

Theo ông Nguyễn Lưu Trung, từ việc tầm soát trên diện rộng này, các địa phương sẽ sớm phát hiện người bị nhiễm SARS-CoV-2. Đây là cơ sở để ngành chức năng khoanh vùng, xử lý các ổ dịch trong thời gian ngắn, không để dịch Covid-19 lan rộng.

Từ ngày 21/6 đến nay, tỉnh Kiên Giang có trên 550 F0. Các địa phương có nhiều người nhiễm Covid-19 là huyện Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, Gò Quao và TP Rạch Giá.


Thiết lập trạm y tế lưu động tại TP.HCM và các tỉnh có nhiều ca nhiễm

“Trạm y tế lưu động có điều kiện tổ chức, nhân lực tối giản nhưng phải đảm bảo chữa trị các bệnh bình thường và quản lý, điều trị Covid-19 tại cộng đồng”, Bộ trưởng Y tế nói.

Việt Tường - Phương Vũ

Bạn có thể quan tâm