Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Giang cảnh báo toàn tỉnh về gánh 'xiếc lừa'

Ngoài việc phát công văn cảnh báo đến 15/15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh để tránh, Kiên Giang cũng vừa ra quyết định xử phạt gánh "xiếc lừa" này thêm 7,5 triệu.

Náo loạn trong đêm diễn của gánh 'xiếc lừa'

Với giấy phép biểu diễn do Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang cấp, gánh xiếc Bông Hồng Trắng tiếp tục có đêm diễn thứ 2 tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Như báo chí đã đưa tin chiều 1/12, sau khi nộp phạt số tiền 5 triệu đồng và dù đã được thanh tra Sở VHTT&DL yêu cầu chấm dứt hoạt động biểu diễn, rời khỏi địa bàn tỉnh Kiên Giang, nhưng gánh “xiếc lừa” của công ty Bông Hồng Trắng vẫn tiếp tục di chuyển tới xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất quảng cáo rầm rộ để diễn tiếp.

Nơi diễn ra “đại hội xiếc thú” là bãi đất trống lồi lõm đầy cỏ dại tại Phú Quốc. Trên băngrôn, tên đoàn xiếc được giới thiệu là “Công ty biểu diễn nghệ thuật Đông Á”.

Do đã theo dõi từ trước nên ngay lúc đó đoàn thanh tra liên ngành của Sở VHTT&DL Kiên Giang xuất hiện lập biên bản vi phạm quả tang, đồng thời cử cán bộ giải thích để người dân địa phương hiểu rõ thủ đoạn lừa đảo tặng vé cho trẻ em để làm “mồi nhử” thu tiền người lớn của công ty Bông Hồng Trắng.

“Hiện phía công ty Bông Hồng Trắng để lại giấy tờ, hẹn về lấy tiền rồi trở lại nộp phạt nhưng chưa thấy. Trước mắt, chúng tôi đã phát công văn cảnh báo đến 15/15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, đồng thời thông báo hành vi vi phạm của công ty Bông Hồng Trắng cho ngành văn hoá tỉnh Hải Dương”, ông Lê Công Nghiệp - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang nói.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141204/thong-bao-voi-tinh-hai-duong-ve-hanh-vi-cua-ganh-xiec-lua/680358.html

Theo K.Nam/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm