Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra vụ phạt lỗi khi đổi sổ hộ khẩu ở Thanh Hóa

Người dân thị trấn Lam Sơn phản ánh bị công an phạt 200.000 đồng/lỗi chính tả mà không có hóa đơn, chứng từ. Có hộ phải nộp phạt gần 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu làm rõ vụ người dân thị trấn Lam Sơn (huyện Thọ Xuân) phản ánh bị công an phạt một lỗi 200.000 đồng khi đổi sổ hộ khẩu mà không có hóa đơn, chứng từ.

Trong công văn, Chủ tịch Thanh Hóa giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh trên, báo cáo trước ngày 5/6. Việc làm rõ vụ việc nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật.

vu doi so ho khau bi phat loi anh 1
Giấy khai sinh của con trai anh Lưu Văn Học (thôn Đoàn Kết) sai ngày sinh, anh phải đóng phạt 200.000 đồng, cộng 100.000 đồng tiền sửa sổ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, người dân sống ở thị trấn Lam Sơn phản ánh, thời gian qua Công an thị trấn Lam Sơn phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân tổ chức thu sổ hộ khẩu cũ để cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Khi đến đổi sổ, họ bị thu một lỗi sai 200.000 đồng mà không có hóa đơn, chứng từ.

Tại thôn Đoàn Kết, vào 2 ngày 28 - 29/4, người dân nhận được thông báo của Công an thị trấn Lam Sơn mang sổ hộ khẩu, giấy khai sinh ra UBND thị trấn để đối chiếu, sửa lỗi. Khi đối chiếu, chỉnh sửa thì hầu hết các sổ đều có lỗi chính tả. Sổ ít sai một, nhiều lên đến 4, 5 lỗi. Mỗi lỗi công an bắt người dân phải đóng 200.000 đồng, có hộ nộp phạt cả triệu đồng, cộng với 100.000 đồng tiền sửa sổ.

Theo ông Nguyễn Văn Tú - Chủ tịch UBND thị trấn Lam Sơn, việc công an xử phạt không ghi biên lai là sai hoàn toàn, kể cả công an thị trấn hay là công an huyện. Trung tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân thừa nhận, đơn vị có cử 2 cán bộ xuống phối hợp với Công an thị trấn Lam Sơn kê khai, rà soát lại sổ hộ khẩu, giấy khai sinh bị sai của người dân ở thị trấn Lam Sơn.

Đổi sổ hộ khẩu, sai một lỗi chính tả phạt 200.000 đồng

Đi đổi sổ hộ khẩu mới, người dân ở Thanh Hóa bức xúc về việc công an phạt 200.000 đồng/lỗi chính tả mà không có một hóa đơn, chứng từ nào.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm