Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra thu nhập của các sếp doanh nghiệp nhà nước

Lương, thu nhập của lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước sẽ được kiểm tra, giám sát và công khai trong thời gian tới.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có văn bản yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát, công khai tiền lương, thu nhập của viên chức quản lý doanh nghiệp nhà nước theo quy định của Chính phủ.

Trong đó có chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với thành viên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Kiểm soát viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc Phó giám đốc, Kế toán trưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định, quy trình, thủ tục về chính sách lao động dôi dư khi thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp.

Phó thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Bộ luật Lao động để báo cáo, đề xuất với Chính phủ kịp thời sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định; tiếp tục hướng dẫn và đôn đốc các doanh nghiệp xây dựng thang, bảng lương và chuyển xếp lương theo quy định của Bộ luật lao động.

Tổng giám đốc nghỉ hưu vẫn nhận lương 65 triệu đồng/tháng

Mức lương của nguyên TGĐ công ty Huda khi về hưu được 65 triệu đồng/tháng cao hơn rất nhiều so với lương Chủ tịch Quốc hội khi đương chức.

Ngày 29/10, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, việc chúng ta không tăng được lương không phải chỉ tại ngân sách mà cơ bản vì chính bộ máy của chúng ta cồng kềnh, số người hưởng lương từ ngân sách quá lớn.

Trước đó, theo kết quả do Kiểm toán Nhà nước công bố, dù kinh tế khó khăn nhưng thu nhập của lãnh đạo Tổng công ty Nhà nước vẫn rất cao. Thu nhập bình quân của các chức danh quản lý thuộc khối văn phòng tại một số tập đoàn, tổng công ty cao hơn nhiều so với mức thu nhập bình quân của các đơn vị thành viên trong tập đoàn, tổng công ty.

Năm 2013, tại TP.HCM phát hiện lương của 4 giám đốc doanh nghiệp cao ngất ngưởng, có người lương 2,6 tỉ đồng/năm.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm