Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra taxi dù ở TP.HCM, phát hiện nhiều tuýp sắt, gậy gỗ trong cốp

Khi kiểm tra hàng chục taxi dù ở khu vực trung tâm TP.HCM, cảnh sát phát hiện nhiều tài xế cất tuýp sắt, gậy gỗ trong cốp. Họ lý giải đó là dụng cụ thay bánh khi xe gặp sự cố.

Tối 19/11, Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 (TP.HCM) phối hợp Công an phường Phạm Ngũ Lão ra quân xử lý taxi dù hoạt động trên địa bàn.

Tại khu vực phố đi bộ Bùi Viện, 10 chiếc taxi có phù hiệu không đúng quy định đang tìm bắt khách đã bị lực lượng chức năng kiểm tra.

xu ly taxi du anh 1

Chiếc taxi dù bị CSGT kiểm tra, lập biên bản. Ảnh: A.H.

CSGT phát hiện các phương tiện này dán logo, số điện thoại, số xe giống một hãng taxi đang hoạt động tại TP.HCM.

Trong đó, có 4 trường hợp tài xế để tuýp sắt, gậy gỗ... trong cốp xe. Các tài xế khai dùng chúng để thay bánh xe khi xảy ra sự cố. Họ chạy xe cho một hợp tác xã ở quận 8.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu các tài xế tháo hộp đèn, logo, phù hiệu, đồng thời lập biên bản, đưa về trụ sở Công an phường Phạm Ngũ Lão để lấy khai, xử lý.

Theo đại diện Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1, các trường hợp vi phạm trên có thể bị phạt hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng. “Các phương tiện này hoạt động bát nháo ngay trung tâm TP.HCM gây mất trật tự, an ninh khu vực nên phải xử lý nghiêm”, vị này nói.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Môtô CSGT và 2 xe máy va chạm, một người chết ở TP.HCM

Cú va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy và môtô của CSGT trên đường Man Thiện, TP Thủ Đức (TP.HCM), khiến một người tử vong.

An Huy

Bạn có thể quan tâm