Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra hồ sơ và hẹn lịch làm thủ tục cấp CMND trên Zalo

Thông qua tin nhắn Zalo, người dân nhờ công an huyện kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và đặt lịch hẹn làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, tránh việc đến cơ quan công an nhiều.

Cấp chứng minh nhân dân (CMND) là thủ tục mọi người đều phải thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ thành phần hồ sơ để chuẩn bị đầy đủ, dẫn đến việc di chuyển nhiều lần đến cơ quan công an. Bên cạnh đó, số lượng lớn người thực hiện thủ tục khiến cho người dân thường phải mất thời gian chờ đợi.

Mới đây, Zalo “Công an huyện Cư M’gar tỉnh Đắk Lắk” đã chia sẻ một bài viết hướng dẫn việc gửi nhu cầu cấp CMND qua tin nhắn Zalo.

Thông qua Zalo, người dân chia sẻ được mong muốn thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, công an huyện có thể kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, phát hiện thiếu sót để giúp người dân kịp thời bổ sung, tránh việc đến cơ quan công an làm việc nhiều lần.

Theo đó, Công an huyện Cư M’gar tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn người dân cần thực hiện 5 bước trên điện thoại thông minh như sau:

thu tuc cap CMND tren Zalo anh 1
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo. Sau đó, quét mã QR hoặc nhập “Đội Cảnh Sát QLHC về TTXH CAH Cư Mgar” trên ô tìm kiếm.
thu tuc cap CMND tren Zalo anh 2
Bước 2: Bấm “Quan tâm” Zalo “Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAH Cư Mgar”.
thu tuc cap CMND tren Zalo anh 3
Bước 3: Bấm “Cư trú” để tìm hiểu các thông tin liên quan đến thủ tục đăng ký cư trú.
thu tuc cap CMND tren Zalo anh 4
Bước 4: Nhắn tin với đội Cảnh sát QLHC về TTXH về những nhu cầu của mình trong thực hiện thủ tục hành chính.
thu tuc cap CMND tren Zalo anh 5
Bước 5: Nhận câu trả lời khi có kết quả kiểm tra từ công an huyện. Ngày, giờ hẹn làm việc tại Công an huyện sẽ được đặt ra.
thu tuc cap CMND tren Zalo anh 6
Lưu ý của Công an huyện Cư MGar tỉnh Đắk Lắk về việc hẹn lịch cấp CMND.

Công an huyện Cư M’gar lưu ý, khi công dân được hẹn lịch cấp CMND đề nghị công dân sắp xếp thời gian đi đúng lịch hẹn và khi đi mang theo đầy đủ các loại giấy tờ (sổ hộ khẩu và đơn đề nghị). Mọi trường hợp đi sai lịch hẹn có thể công an huyện không giải quyết mà sẽ hẹn lại vào thời gian khác.

Bạn có thể quan tâm