Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra hàng loạt cửa hàng bán phụ kiện iPhone ở Sài Gòn

Sáng 12/12, Đội quản lý thị trường quận 10, 3 TP.HCM đã ra quân kiểm tra các cửa hàng bán bao loại bao, ốp lưng điện thoại iPhone, iPad...trên địa bàn.

Theo đó, trong buổi sáng nay, Đội quản lý thị trường 3B thuộc Chi cục quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 12 cửa hàng bán phụ kiện điện thoại di động (bao gồm bao da, ốp lưng, vỏ bọc các phụ kiện của điện thoại iPhone, iPad…) trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3.

Cán bộ quản lý thị trường TP.HCM đang kiểm tra các mặt hàng phụ kiện điện thoại di động, máy tính bảng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3.

Khi các cán bộ quản lý thị trường tiến hành kiểm tra thì các cửa hàng này không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội quản lý thị trường này đã thu được gần 12.000 sản phẩm là ốp lưng, bao máy tính bảng không nhãn mác, không chứng từ, không niêm yết giá.

Theo ông Trần Thọ Thạnh – Phó đội trưởng đội quản lý thị trường 3B cho biết, hầu hết những phụ kiện hàng hóa này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hầu hết các cửa hàng bán phụ kiện này không có nguồn gốc xuất xứ nên bị cán bộ quản lý thị trường lập biên bản thu giữ, tiêu hủy.

Trong vòng 72 giờ kể từ khi bị quản lý thị trường lập biên bản kiểm tra, các chủ cửa hàng bán phụ kiện điện thoại di động nói trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa thì những sản phẩm này sẽ được mang đi tiêu hủy.

Sáng cùng ngày Đội quản lý thị trường 10B thuộc Chi cục quản lý thị trường TP.HCM cũng đã kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh những mặt hàng nêu trên tại đường Lý Thái Tổ, quận 10.

Apple ra tiêu chuẩn cho vỏ ốp iPhone

Để được Apple "đóng dấu" chất lượng cho sản phẩm vỏ ốp của mình, các nhà sản xuất sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khá khó nhằn: Bảo vệ cho iPhone ở mọi góc độ khi rơi từ độ cao 1 mét.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm