Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra đột xuất 4 doanh nghiệp vàng tại TP.HCM

Kế hoạch dựa trên chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường TP.HCM hồi tháng 3 nhằm thực hiện công điện của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Một số sản phẩm vàng đã bị thu giữ do không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: Đội QLTT số 5.

Trong 2 ngày 26-27/8, Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường TP.HCM) đã thành lập 4 đoàn kiểm tra đột xuất 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại quận 5.

Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 11 đơn vị sản phẩm là dây chuyền không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá hàng vi phạm hơn 130 triệu đồng.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số sản phẩm vàng trang sức được bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục triển khai lực lượng đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn quận để góp phần bình ổn thị trường vàng trong bối cảnh giá vàng đang tăng cao.

Trong 7 tháng đầu năm, các đội quản lý thị trường tại TP.HCM đã đồng loạt ra quân kiểm tra nhiều tiệm vàng, qua đó phát hiện 196 vụ vi phạm.

Đơn vị chức năng đã tạm giữ 1.657 đơn vị sản phẩm vàng trang sức, các mặt hàng là nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền... không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu với tổng giá trị hơn 14,2 tỷ đồng. Xử phạt hành chính tổng số tiền 9,4 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường TP mới đây cũng đã ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề trong 2 tháng từ ngày 15/8 đến 15/10.

Tổng cộng, có 116 doanh nghiệp bao gồm các đơn vị sản xuất, gia công, kinh doanh, mua bán, sửa chữa vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn TP Hà Nội là đối tượng của đợt kiểm tra này.

Danh sách này gọi tên nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý lớn trên địa bàn TP như Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Minh, Công ty TNHH Vàng bạc Bảo Tín, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thành...

Mục đích chính của kế hoạch kiểm tra chuyên đề là phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh vàng như kinh doanh vàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, vi phạm về giá.

Sắp kiểm tra 116 doanh nghiệp vàng ở Hà Nội

Đợt kiểm tra diễn ra trong 2 tháng và tập trung rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại 116 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Cổ phiếu PNJ 'cháy hàng', tăng lên mức cao kỷ lục

Cổ phiếu của đại gia kinh doanh vàng bạc đá quý có phiên tăng kịch trần, qua đó tiến lên mốc cao lịch sử là 104.900 đồng/đơn vị.

Phát hiện nhiều sai phạm của doanh nghiệp đầu mối xăng dầu

Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử phạt Tập đoàn Thiên Minh Đức, Appollo Oil, Trung Linh Phát do vi phạm điều kiện kinh doanh đối với thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm