Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm toán Nhà nước tặng bảo tàng ở Huế khối đá sapphire 14 tấn

Kiểm toán Nhà nước tặng khối đá sapphire nặng 14 tấn cho Bảo tàng Hồ Chí Minh ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là loại đá quý hiếm, không bị oxy hóa và ăn mòn.

Chiều 18/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận khối đá sapphire nặng 14 tấn của Kiểm toán Nhà nước trao tặng, đặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 7 Lê Lợi, TP Huế).

Ông Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cho biết việc tặng khối đá quý cho tỉnh Thừa Thiên - Huế thể hiện lòng tri ân của cán bộ, công nhân viên của đơn vị này đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây cũng là hoạt động thể hiện lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm cùng xây dựng, tôn tạo cảnh quan kiến trúc phục vụ tốt hơn khách trong và ngoài nước khi đến Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên - Huế.

Khoi da sapphire nang 14 tan anh 1
Khối đá sapphire đặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khối đá sapphire nặng hơn 14 tấn là loại đá quý được lấy từ huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Đá không bị oxy hóa, không chịu sự ăn mòn và rất đẹp khi được chiếu sáng.

Khối đá được Hội đá phong thủy Việt Nam chế tác đặt tại nhiều địa điểm linh thiêng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP Vinh (Nghệ An) và Đền thờ Bác Hồ của tỉnh Trà Vinh.

Khoi da sapphire nang 14 tan anh 2
Bảo tàng Hồ Chí Minh ở TP Huế. Ảnh: Google Maps.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm