Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm soát chặt việc khai thác thông tin từ Internet

Bộ trưởng Công an yêu cầu chú trọng kiểm soát chặt chẽ việc truy cập khai thác thông tin qua mạng Internet nhằm hạn chế thấp nhất tác động xấu vào nội bộ và lộ bí mật nhà nước

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương sáng nay 29/12,  Bộ trưởng Công an lưu ý các địa phương kịp thời giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng gây phức tạp thêm, không để tụ tập đông người kéo về Hà Nội và TP.HCM để khiếu kiện, gây phức tạp về an ninh trật tự ở thành phố này.

Bộ trưởng Công an cũng yêu cầu chú trọng kiểm soát chặt chẽ việc truy cập khai thác thông tin qua mạng Internet nhằm hạn chế thấp nhất tác động xấu vào nội bộ và lộ bí mật nhà nước, bí mật nội bộ.

Đại tướng Trần Đại Quang cho rằng, kiểm soát an ninh thông tin còn nhiều sơ hở, cần phải siết chặt và đề nghị các cơ quan cùng phối hợp kiểm soát vấn đề truy cập, hoạt động trên mạng Internet để đảm bảo an toàn, chống bị tấn công, dò rỉ thông tin trên hệ thống mạng nội bộ của các cơ quan.

"Ta truy cập vào Internet để lấy thông tin thì đồng thời đối phương cũng lấy được tất cả những thứ trong mạng nội bộ của chúng ta. Thông tin trên mạng rất phong phú, đa dạng, có cả tốt cả xấu, nhưng hết sức chú ý tránh những luận điệu sai trái, thù địch, thông tin độc hại, đả kích, chia rẽ, bôi nhọ, xuyên tạc nội bộ", Bộ trưởng Trần Đại Quang nói.

Bộ trưởng cho biết năm 2015, Bộ công an sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường cấp phép dịch vụ Internet, tập trung ngăn chặn việc phát tán các tài liệu trên mạng không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, đả kích các lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ.

Thủ tướng: Phải ngăn chặn việc hình thành tổ chức phản động

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn lực lượng Công an Nhân dân phải phát huy truyền thống tốt đẹp, những kết quả đạt được, giữ vững an ninh chính trị của đất nước.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm