Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rải tờ rơi nói xấu trưởng ban quản lý chùa vì hận tình

Mối quan hệ tình cảm chấm dứt, bà Khoa đã photo hàng trăm tờ rơi đem đi rải nhằm bôi nhọ danh dự ông Tuấn cũng như chùa Ông ở Quảng Ngãi.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã làm rõ vụ người rải hàng trăm tờ rơi bôi nhọ ông Từ Quang Tuấn, Trưởng ban quản lý chùa Ông ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Chùa Ông được công nhận Di tích quốc gia năm 1993, được người dân khắp nơi tôn kính vì sự linh thiêng, cổ kính. Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Quảng Ngãi, được xây dựng trên 200 năm.

Theo hồ sơ điều tra, tối 27/8/2013, có người đã rải nhiều tờ rơi nói xấu ông Từ Quang Tuấn như lấy tiền công quỹ của chùa tiêu xài trác táng, quan hệ tình ái, dẫn gái về chùa, lừa tình lừa tiền phụ nữ và giành giật gái với con ruột... Cuối tờ rơi đề là “Nhân dân xã Nghĩa Hòa đồng kính báo”.

Cơ quan công an làm việc với bà Khoa.

Những ngày sau, hàng trăm tờ rơi với nội dung tương tự tiếp tục rải ở nhiều địa phương khác. Vụ việc gây xôn xao dư luận, mất an ninh tại địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín, tôn nghiêm chùa Ông. Không dừng lại đó, vào ban đêm, kẻ xấu nhiều lần lén lút ném phế phẩm vào nhà ông Tuấn.

“Gia đình tôi ở gần chùa, ban đêm mất ngủ vì cứ vài ba hôm có kẻ ném phế phẩm vào sân nhà. Tổng cộng chúng ném 24 lần. Vợ con tôi ăn ngủ không yên vì lo sợ. Từ khi xảy ra vụ việc, người thân, tín hữu khắp nơi gọi điện về hỏi sự việc. Kẻ xấu đã bôi nhọ, xuyên tạc làm ảnh hưởng danh dự của tôi và uy tín của chùa. Nếu không ngăn chặn thì kẻ xấu vẫn lén lút tiếp tục rải tờ rơi khắp nơi”, ông Tuấn bức xúc.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương, xác minh vụ việc và thấy một người có mối quan hệ tình cảm với ông Tuấn. Qua đấu tranh, bà Lê Thị Khoa (trú ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã khai nhận hành vi sai trái. Bà Khoa có gia đình khá giả, thường đi chùa và biết ông Tuấn. Sau nhiều lần đi chơi, bà và ông Tuấn nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên giữa năm 2013 mối quan hệ này chấm dứt. Bà Khoa nảy sinh ý định trả thù. Bà photo hàng trăm tờ rơi đem đi rải nhằm bôi nhọ danh dự ông Tuấn cũng như chùa Ông.

Ông Hoàng Duy, Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra điểm photo gần Trường THPT Trần Quốc Tuấn mà bà Khoa in ra hàng trăm tờ rơi và sẽ xử phạt cơ sở này. Vụ việc trên cho thấy cần chấn chỉnh hoạt động photocoppy trên địa bàn Quảng Ngãi. Bởi khi bà Khoa cầm tờ giấy với nội dung xấu đến hiệu cần photo hàng trăm tờ, chủ hiệu vẫn coi như chuyện bình thường. Chính họ đã tiếp tay cho kẻ xấu phát tán nội dung không lành mạnh”.

Theo Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm