Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm hơn 28.000 USD mỗi năm nhờ cho thuê lều

Bỏ ra hơn 2.000 USD mua đất và thêm 15.000 USD để dựng lều rồi cho thuê trên ứng dụng đặt phòng, một hướng dẫn viên du lịch Mỹ thu về khoảng 28.000 USD/năm.

Anh Louis Herron (31 tuổi) - hướng dẫn viên tại Vườn quốc gia Grand Canyon (Colorado, Mỹ) - hiện sở hữu 2 căn lều trên một ứng dụng đặt phòng và thu về 28.000 USD thu nhập thụ động mỗi năm. Theo đó, anh Herron chia sẻ rằng mình chỉ bỏ ra 15.000 USD ban đầu và sau đó có thể duy trì thu nhập đều đặn mà không tốn thêm chi phí nào nữa.

Tuy nhiên, theo CNBC, trước khi có một nguồn thu nhập ổn định như hiện tại, anh Herron cũng từng phải trải qua rất nhiều công việc vất vả và khó khăn.

Năm 2011, anh bỏ học đại học vì gia đình không có điều kiện và nhận một công việc rửa bát thuê tại nhà hàng. Sau này, anh chuyển sang làm hướng dẫn viên cho các tour đi bộ đường dài, rồi cuối cùng mới về làm hướng dẫn viên tại Grand Canyon và lên kế hoạch cho thuê du lịch tại đó.

Sau nhiều năm làm việc, anh Herron cũng tích lũy được một số tiền nhỏ, và quyết định bỏ ra 2.400 USD để mua một mảnh đất ở gần Vườn quốc gia Grand Canyon. Vào năm 2020, anh lại chi thêm 15.000 USD để dựng một chiếc lều tròn với đầy đủ tiện nghi cần thiết, sau đó đăng trên ứng dụng đặt phòng.

Anh Herron cho biết chỉ tính riêng năm 2021, anh đã kiếm được gần 28.000 USD chỉ thông qua việc cho thuê lều và hoàn vốn sau 1 năm. Trong năm 2022, doanh thu của anh vẫn rất ổn định khi căn lều đã được đặt trước đến hết tháng 11.

Hiện tại, anh chỉ dành ra khoảng 25-30 tiếng mỗi tuần để dọn dẹp và quản lý việc cho thuê.

Xu hướng trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên

Theo CNBC, anh Herron đã từng có trải nghiệm ở trong lều tuyết tại Flagstaff và rất thích thú với loại hình kiến trúc này. Chính vì vậy, khi xây dựng căn lều của mình, anh đã mô phỏng lại cấu trúc cửa sổ và giếng trời của lều tuyết, giúp các du khách có thể tận hưởng bầu trời sao khi vẫn ở trong lều. Đây chính là điểm độc đáo khiến nhiều du khách lựa chọn thuê lều của anh.

Ngoài ra, anh Herron cũng chia sẻ rằng, khu đất anh chọn mua là ở gần khe núi Grand Canyon nên bị ảnh hưởng rất nhiều bởi gió cát, và cũng rất khó khăn trong việc xây dựng một căn lều. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định mua ở đây vì muốn các du khách của mình được tận hưởng những gì gần gũi với thiên nhiên nhất. Để đảm bảo an toàn, anh Herron đã chi thêm 3.000 USD để gia cố cấu trúc cho căn lều. Chính vì vậy, hiện giờ nó đã có thể chịu được mức gió lên tới hơn 300 km/h.

cho thue du lich anh 3

Vào buổi tối, du khách có thể nhìn thấy bầu trời sao từ bên trong lều. Ảnh: Louis Herron.

Tuy nhiên, điều duy nhất làm anh Herron đau đầu là xây dựng lều tròn thì không thể lắp được hệ thống ống nước. Chính vì vậy, anh phải phải tự lắp đặt thùng chứa nước cho căn lều của mình.

"Mỗi tháng, tôi đều lái xe đến giếng cộng đồng gần đó để đổ đầy thùng chứa nước, khoảng 700 lít nước có thể dùng đủ cho vài tuần. Hơn nữa, tôi không thuê người làm vì tôi thực sự tận hưởng quá trình này, nó giống như một ngày nghỉ dưỡng và thiền định vậy", anh Herron cho biết.

Liên kết thêm với công việc chính

Hiện tại, ngoài việc làm hướng dẫn tại công viên, anh Herron vẫn nhận dẫn những tour đi bộ đường dài vào cuối tuần. Chính vì vậy, việc cho thuê lều còn được liên kết trực tiếp với những tour hướng dẫn du lịch của anh.

Theo CNBC, anh Herron đã liên kết với một vài công ty du lịch, để khi du khách đặt phòng thì cũng nhận được giá chiết khấu cho các tour đi bộ đường dài do anh làm hướng dẫn.

Điều này đã giúp anh kiếm được thêm 40.000 USD mỗi năm bên cạnh công việc chính và cho thuê lều.

Anh cho biết: "Với tư cách là một người bản địa, tôi luôn cảm thấy tự hào khi có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo nhất mà chỉ Grand Canyon mới có".

Tiết kiệm 850.000 USD/năm nhờ 3 mẹo quản lý chi tiêu

Cân nhắc kĩ trước khi mua sắm và kiểm tra thẻ ngân hàng thường xuyên là hai trong số những mẹo giúp cô Lauren Simmons tiết kiệm được 85% thu nhập của mình.

Kiếm hàng nghìn USD mỗi năm nhờ xu hướng cắm trại sang chảnh

Một cư dân Hawaii bỏ hơn 8.000 USD để dựng một chiếc lều với đầy đủ tiện nghi rồi cho thuê lại trên ứng dụng đặt phòng. Giờ, cô thu về khoảng 28.000 USD/năm.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm