Vào dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng ở Thủ đô bước vào cao điểm. Tại một cửa hàng chuyên bán hoa bong bóng online trên đường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhân viên phải làm việc hết công suất suốt một tuần nay để kịp trả hàng cho khách. |
Dù không quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, hoa bong bóng ngày càng “đắt khách” nhờ sự lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. “Vì sớm nhìn thấy tiềm năng, tôi đã từ bỏ công việc văn phòng, bắt đầu kinh doanh sản phẩm này với vốn 2 triệu đồng”, Hoàng Linh (sinh năm 1998, quận Cầu Giấy) - chủ cửa hàng - cho biết. |
Một bông hoa bong bóng có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng. Với màu sắc, hình thù đa dạng, mỗi bó hoa bong bóng được làm theo yêu cầu của khách hàng có giá dao động 200.000-500.000 đồng/bó. Giá bán có thể lên tới 1 triệu đồng khi kích thước và độ cầu kỳ của sản phẩm tăng cao. |
Cửa hàng chị Linh có thể bán được 15-30 đơn hàng/ngày với giá trung bình 300.000 đồng/đơn vào ngày thường. Con số này tăng gấp 7 lần vào các dịp lễ như Valentine 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3... "Vào dịp lễ, tôi có thể kiếm hơn 20 triệu đồng/ngày", chị Linh chia sẻ. |
Để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng, 4 nhân viên tại đây đều nhận tăng ca và làm việc 19 giờ/ngày. Quá trình tạo hình hoa bong bóng không quá khó khăn nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Mỗi người thợ cần 1-3 phút để làm một bông hoa đơn giản, và khoảng 30 phút đến 2 giờ để hoàn chỉnh một bó hoa. |
Để tránh tình trạng bóng nổ, hỏng, việc lựa chọn chất liệu và xuất xứ của bóng rất quan trọng. Theo cửa hàng, bong bóng tốt nhất để tạo đa dạng hình thù là loại được sản xuất tại Columbia. Bên cạnh kỹ thuật vặn, xoắn bóng, sáng tạo là yếu tố quyết định giúp sản phẩm trở nên mới lạ, độc đáo và "ăn khách". |
Những bó hoa bong bóng thường được trang trí thêm đa dạng phụ kiện cùng các lời chúc viết kèm để tăng phần giá trị. Để bong bóng được bền màu hơn, người thợ sẽ xịt kết thúc một lớp dưỡng màu chuyên dụng. Mỗi sản phẩm hoa bong bóng có thể chơi đến 5 ngày sau khi hoàn thiện. |
Với đặc trưng có nhiều màu sắc, độc đáo và đa dạng kiểu dáng, hoa bong bóng thường “được lòng” chủ yếu là các bạn trẻ và trẻ em. Cũng theo chị Linh, để kinh doanh sản phẩm lâu bền và cạnh tranh được với các dòng hoa tươi, hoa sáp... người bán phải không ngừng cập nhật xu hướng, phát triển nhiều mẫu mã, độ nhận diện đến khách hàng. |
Ghi nhận vào chiều 7/3, không chỉ hoa bong bóng, thị trường hoa tươi tại Hà Nội cũng diễn ra sôi động. Chủ một cửa hàng bán hoa tươi trên đường Trung Kính (quận Cầu Giấy) cho biết sức mua năm nay có phần yếu hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, do giá đầu vào tăng dịp lễ, giá hoa tươi bán ra cũng tăng khoảng 10%. |
Cung cấp đa dạng loại hoa, một cửa hàng khác trên phố này cho biết số lượng hoa tươi bán ra luôn lớn hơn so với hoa sáp. Đồng thời khách hàng có xu hướng mua hoa có giá dao động 500.000-800.000 đồng/bó. |
Ghi nhận tại một cửa hàng hoa tươi khác trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), tương tự những năm trước, loại hoa được ưa chuộng năm nay là hoa hồng nhập ngoại. “Tôi thấy thị trường hoa vào dịp lễ năm nay vẫn nhộn nhịp như năm ngoái. Sát ngày lễ, nhân viên quán tôi luôn phải làm việc tất bật từ 6h đến 23h", chị Hậu, chủ cửa hàng chia sẻ. |
Chọn mua hoa sáp với giá 250.000 đồng/bó, Đào Linh (quận Cầu Giấy) cho biết: “Hoa sáp có giá thành dễ chịu hơn, dễ lựa chọn hơn so với hoa tươi. Về mẫu mã, mình thấy không có nhiều sự khác biệt mấy so với mọi năm nhưng đây vẫn luôn là lựa chọn thích hợp nhất để tặng quà ngày lễ”. |
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.