Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm điểm Giám đốc Sở Nội vụ 'gửi gắm' người thân thi viên chức

Lãnh đạo Quảng Ngãi cho rằng việc "gửi gắm" thí sinh của Giám đốc Sở Nội vụ không vi phạm pháp luật nhưng tạo dư luận không tốt, hoài nghi trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên.

Ngày 16/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo kết quả xác minh đơn tố cáo của ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng. 

Trong đơn, ông Điệp tố cáo ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, có hành vi trù dập mình khi từ chối giúp đỡ thí sinh mà vị này "gửi gắm" trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 tại huyện Trà Bồng.

Kết quả xác minh cho thấy trước khi kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017-2018, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi có nhắn tin cho ông Trần Minh Điệp (lúc đó là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng) gửi một thí sinh tại hội đồng thi viên chức giáo viên huyện này. Thí sinh được gửi gắm tên là Lê Thị H., số báo danh TB 027. Tuy nhiên, thí sinh H. không trúng tuyển.

Kiem diem Giam doc Noi vu anh 1
Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo kết quả xác minh, việc "gửi gắm" này dựa trên mối quan hệ cá nhân, không phát hiện dấu hiệu vụ lợi. Việc này cũng không vi phạm pháp luật. 

"Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân ông Dụng và gây dư luận không tốt, hoài nghi tính khách quan trong việc tổ chức thi tuyển viên chức trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với Giám đốc Sở Nội vụ", thông báo nêu.  

Theo thông báo, về nội dung phản ánh của ông Trần Minh Điệp, cho rằng ông Đoàn Dụng có hành vi trù dập cán bộ là không chính xác. Việc đánh giá, kết luận sai phạm của ông Trần Minh Điệp là của các đoàn kiểm tra, chứ không liên quan đến cá nhân ông Dụng.

Khâu xử lý kỷ luật ông Trần Minh Điệp là do Hội đồng kỷ luật huyện Trà Bồng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi không can thiệp; việc điều chuyển ông Trần Minh Điệp sang công tác khác là thẩm quyền quyết định của Huyện ủy Trà Bồng, không có sự can thiệp của ông Đoàn Dụng.

Còn riêng việc ông Điệp so sánh khuyết điểm, vi phạm trách nhiệm của ông và các thành viên khác của Hội đồng thi để việc xử lý kỷ luật ông không công bằng là có cơ sở.

"Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu quy trình thi hành trách nhiệm kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển giáo viên 2017-2018, và ông Hồ Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, Phó chủ tịch Hội đồng thi.

Trước đó, tháng 3/2019, Zing.vn từng phản ánh thông tin ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng đã tố cáo ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, đã trù dập ông vì ông từ chối giúp đỡ thí sinh do vị lãnh đạo này "gửi gắm".

Quảng Nam kết luận vụ vợ nguyên bí thư sở hữu 'đất vàng' sai quy định

Công ty Kỳ Hà - Chu Lai chuyển nhượng 2 lô đất cho vợ cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là trái quy định pháp luật.




Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm