Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ tổ chức phòng giáo dục bị 'tố' nhận tiền tỷ của thí sinh

Một cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị "tố" nhận tiền tỷ của thí sinh trong kỳ thi tuyển giáo viên.

Ngày 9/3, lãnh đạo huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết cơ quan chức năng đang thanh tra một cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo ở địa phương này vì bị tố cáo nhận tiền tỷ của thí sinh trong kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017-2018. 

"Huyện đã lập đoàn thanh tra. Đây là đơn nặc danh tuy nhiên trong rất nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, người dân bức xúc liên tục hỏi về vấn đề này nên cần phải làm rõ", một cán bộ huyện Bình Sơn cho biết. 

Trước đó, cuối năm 2018, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi đã ký văn bản yêu cầu huyện Bình Sơn khẩn trương xác minh xem có hay không vụ việc một cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này nhận hối lộ tiền tỷ của thí sinh tại kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017-2018. Văn bản này ghi rõ đơn tố cáo đúng với dư luận phản ánh tại huyện Bình Sơn.

Đơn tố cáo gửi trực tiếp vị giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi có nội dung "tố" ông N. nhận tiền tỷ từ thí sinh tham gia kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018. Ngoài nội dung phản ánh nhận hối lộ, người viết đơn cho rằng việc xử lý kỷ luật sai phạm trong kỳ thi tuyển giáo viên ở huyện Bình Sơn chỉ xử lý giáo viên chấm thi, không có tên những người đứng đầu kỳ thi bị kỷ luật là vô lý.

Trong đơn có đoạn: "Người có vai trò lớn nhất đó là thầy N. từ việc coi thi đến chấm thi, tiếng tăm của thầy ở huyện Bình Sơn không ai là không biết. Thầy là một người quyền lực nhất ở Phòng Giáo dục Đào tạo từ việc thuyên chuyển đến việc thi cử của giáo viên. Kỳ thi (tuyển giáo viên) vừa rồi, thầy N. nhận tiền tỷ của thí sinh, vì vậy nhiều giáo viên chịu kỷ luật thay thầy N.".

Tại kỳ thi tuyển giáo viên ở Hội đồng thi huyện Bình Sơn năm 2017 - 2018, sau khi thông báo kết quả, có đến 71/86 trường hợp xin phúc khảo được chấm tăng điểm, tăng cao nhất lên đến 14 điểm.

Ngay sau đó, Sở Nội vụ Quảng Ngãi thành lập ba đoàn kiểm tra, rút 1.627 bài thi ở huyện Bình Sơn và 10/14 huyện khác trong tỉnh về chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định, tại huyện Bình Sơn có 8 thí sinh từ không đậu trở thành đậu và 21 thí sinh có kết quả ngược lại.

To nhan tien ty Quang Ngai anh 1
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm