Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn giáo viên phải nộp phí khi nhận quyết định nâng lương

Hơn 12 năm qua, hàng nghìn giáo viên các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở khi nhận quyết định nâng lương bị buộc phải nộp phí cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn.

Ngày 8/3, Huyện ủy huyện Bình Sơn(Quảng Ngãi) gửi văn bản yêu cầu Đảng ủy Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Bình Sơn chỉ đạo chấm dứt ngay việc thu tiền trái quy định của giáo viên các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở khi nhận quyết định nâng lương trên địa bàn.

Cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ bộ phận tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn; khắc phục hậu quả đối với số tiền phí thu trái quy định.

Theo kết quả xác minh, hơn 12 năm qua, cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn đã thu phí hàng nghìn giáo viên các bậc học kể trên khi nhận quyết định nâng lương, với mức thu 10.000 đồng/trường hợp.

Trường nào có giáo viên được nâng lương, nhân viên kế toán sẽ thu 10.000 đồng/người sau đó nộp về cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn, với tổng số tiền phí mỗi năm khoảng 31 triệu đồng (tương đương với 3.100 quyết định nâng lương của giáo viên ở các bậc học).

Về vấn đề này, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn thừa nhận việc thu phí của giáo viên khi nhận quyết định nâng lương là do cán bộ phụ trách tổ chức tự ý thỏa thuận với giáo viên để thu, chứ không báo cáo.

Trong khi đó, giải thích với đoàn kiểm tra, ông Hường Vĩnh Nhân, cán bộ phụ trách tổ chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn, cho biết  tiền thu phí chủ yếu sử dụng vào việc photo thêm các quyết định nâng lương. Một ít tiền phí còn lại hỗ trợ thêm cho một số cán bộ liên quan chứ không "tư túi".

Thu phi quyet dinh nang luong anh 1
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn(Quảng Ngãi), nơi xảy ra tình trạng thu phí của giáo viên khi nhận quyết định nâng lương. Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm