Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kido bắt tay Vinamilk gia nhập ngành hàng 'nước tươi'

Hợp tác giữa Kido và Vinamilk đã cho ra đời Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev với tổng vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng.

Ngành hàng “nước tươi” vốn không xa lạ với thị trường Việt Nam. Đây là tên gọi chung của loại thức uống tươi từ hạt, có hạn sử dụng ngắn dưới 14 ngày, thường được bảo quản lạnh và khuyến khích sử dụng ngay.

Những năm gần đây, nhu cầu về loại thức uống này tăng cao, khi người tiêu dùng có xu hướng bảo vệ sức khỏe bằng việc dung nạp vào cơ thể dinh dưỡng tự nhiên và tươi ngon, không chất bảo quản.

Kido anh 1

“Nước tươi” để chỉ các thức uống có hạn sử dụng ngắn dưới 14 ngày.

Hai thức uống dinh dưỡng khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt hiện nay là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Ngoài một bộ phận người tiêu dùng chủ động chế biến các thức uống này tại nhà để bảo đảm độ tươi ngon, thì phần lớn chọn mua sẵn bởi không có điều kiện chế biến tại nhà. Do vậy, nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ dần quan tâm đến ngành hàng này.

Ông Mai Xuân Trầm - Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev - chia sẻ: “Thị trường ‘nước tươi’ hay đồ uống tươi trên thị trường hiện nay còn rất sơ khai, chủ yếu là các cơ sở sản xuất đơn lẻ và phục vụ trong phạm vi nhỏ. Nhìn thấy tiềm năng này, Vibev quyết tâm khai phá ngành hàng ‘nước tươi’ và mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng, cam kết về độ tươi mới, thơm ngon không khác gì sữa bắp, sữa đậu xanh tự nấu ở nhà”.

Kido anh 2

Các sản phẩm từ Vibev được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Dựa trên nghiên cứu về nhu cầu thị trường với các thức uống chăm sóc sức khỏe, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk bắt tay Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido thành lập Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. Đây là cái bắt tay giữa 2 tên tuổi kỳ cựu trên thị trường. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Kido góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng).

Liên doanh Vibev thụ hưởng trọn vẹn những thế mạnh của cả Vinamilk và Kido. Theo đó, sản phẩm của liên doanh sẽ phân phối tại hơn 300.000 điểm bán tương thích với ngành hàng nước tươi trong tổng hơn 1 triệu điểm bán lẻ.

Vibev cũng sở hữu lợi thế về công nghệ sản xuất và nhà máy hiện đại từ Vinamilk; kinh nghiệm vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Kido; đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm; nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh…

Uy tín và độ tin cậy của các sản phẩm Vibev cũng được đánh giá cao khi Vinamilk và Kido đều chinh phục thành công người tiêu dùng Việt bởi chất lượng đảm bảo. Hai doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và nằm trong top 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (do Forbes bình chọn).

Vibev gia nhập thị trường nước giải khát tươi với 2 sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi thuộc thương hiệu Oh Fresh. Sản phẩm được cam kết sở hữu hương vị thơm ngon như vừa nấu ở nhà nhờ sử dụng bắp và đậu xanh tươi tự nhiên, hòa quyện với nguồn sữa Vinamilk.

Kido anh 3

Vibev gia nhập thị trường với 2 sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi.

Sản phẩm sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ Freshmax (công nghệ Aseptic - chiết rót và đóng nắp trong môi trường vô trùng) tại nhà máy của Vinamilk, giúp bắp và đậu xanh giữ trọn độ tươi ngon, giá trị dinh dưỡng và sánh mịn. Nhờ dây chuyền sản xuất tự động khép kín, bảo quản lạnh ở chế độ khắt khe 3-7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình, sữa bắp và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh giữ trọn hương vị tươi ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng trong suốt 14 ngày.

Các sản phẩm “nước tươi” Oh Fresh đã có mặt tại hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và Kido gồm siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi; điểm bán hàng tạp hóa… với mức giá dùng thử 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu ra mắt.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm