Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản tệ nhất chờ Son Heung-min và Lee Kang-in

Trong kịch bản tệ nhất, Son Heung-min lẫn Lee Kang-in có thể bị loại khỏi ĐTQG Hàn Quốc sau rạn nứt nội bộ tại Asian Cup 2023.

KFA sẽ bàn bạc trước khi đưa ra án kỷ luật.

Trong buổi họp báo vào ngày 16/2, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Chung Mong-gyu phát biểu: "Tôi đã xem xét các quy định và sẽ căn cứ vào chúng để đưa ra án phạt. Hình thức kỷ luật khả thi nhất sẽ là loại khỏi tuyển quốc gia trong đợt tập trung vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, tôi sẽ bàn bạc chuyện này với huấn luyện viên mới".

Như vậy, quyết định cuối cùng cho Son Heung-minLee Kang-in sẽ được đưa ra bởi huấn luyện viên tạm quyền hoặc huấn luyện viên trưởng của "Quỷ đỏ". Trong trường hợp xấu nhất, cả hai sẽ vắng mặt trong các trận đấu của tuyển Hàn Quốc tại vòng loại World Cup gặp Thái Lan.

Hiện tại, sức ép từ truyền thông và người hâm mộ hướng thẳng về Lee Kang-in, người bị tố gây thương tích cho đội trưởng Son Heung-min. Tuy nhiên, theo Yonhap, Son lại là người ra tay trước (túm cổ Lee - PV). Vì vậy, ngôi sao của Tottenham cũng phải chịu trách nhiệm về vụ bê bối này.

"Do các cầu thủ ở cùng nhau trong nhiều ngày, cộng thêm liên tiếp các trận đấu kéo dài trong 120 phút dẫn đến tâm lý thiếu ổn định và nhạy cảm. Vào thời điểm này, việc quy kết trách nhiệm có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn", Chủ tịch KFA nói thêm.

"Giới truyền thông và người hâm mộ nên giúp đỡ các cầu thủ thay vì vùi dập. Tôi hy vọng các bạn có thể giúp đỡ những chàng trai trẻ này", ông Chung Mong-gyu cho biết.

Để giảm bớt sức ép từ người hâm mộ, KFA ra thông báo sa thải HLV Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến vào trưa 16/2. Quyết định được đưa ra một ngày sau khi các thành viên của KFA đề nghị sa thải Klinsmann khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc do khả năng quản lý yếu kém, từ chối sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc cùng nhiều lý do khác.

Trên trang cá nhân, nhà cầm quân người Đức viết tâm thư chia tay: "Xin gửi tới tất cả cầu thủ, ban huấn luyện và những người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc với lòng biết ơn chân thành. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì hỗ trợ chúng tôi vào đến bán kết Asian Cup 2023. Một hành trình đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua khi không thua 13 trận liên tiếp trước bán kết".

HLV Klinsmann nhận lương hơn 2,2 triệu USD/năm cho vai trò thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc. Do KFA sa thải HLV người Đức ngay lúc này, họ sẽ phải đền bù hơn 5 triệu USD cho Klinsmann.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann

Trưa 16/2 (giờ Hà Nội), chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Chung Mong-gyu, thông báo chia tay HLV Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm