Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann

Trưa 16/2 (giờ Hà Nội), chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Chung Mong-gyu, thông báo chia tay HLV Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.

Huyền thoại người Đức bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng Hàn Quốc chỉ sau khoảng 1 năm nắm quyền.

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi các thành viên của KFA đề nghị sa thải Klinsmann khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc do khả năng quản lý yếu kém, từ chối sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc cùng nhiều lý do khác.

Trên trang cá nhân, nhà cầm quân người Đức viết tâm thư chia tay: "Xin gửi tới tất cả cầu thủ, ban huấn luyện và những người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc với lòng biết ơn chân thành. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã hỗ trợ chúng tôi vào đến bán kết Asian Cup 2023. Một hành trình đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua khi không thua 13 trận liên tiếp trước bán kết".

LĐBĐ Hàn Quốc đang lên các phương án thay thế Klinsmann. Nhiều khả năng KFA sẽ chọn một HLV nội tạm quyền ở ĐTQG, trước khi cân nhắc các phương án dài hạn.

HLV Klinsmann nhận lương hơn 2,2 triệu USD/năm cho vai trò thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc. Do KFA sa thải HLV người Đức ngay lúc này, họ sẽ phải đền bù hơn 5 triệu USD cho Klinsmann.

Trong khi HLV Klinsmann rời ghế nóng, Chủ tịch Chung cũng đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức khỏi vị trí lãnh đạo KFA. Ông Chung bị cáo buộc làm dụng chức quyền và phải chịu trách nhiệm trong việc đơn phương bổ nhiệm HLV Klinsmann.

Hiện tại, hình ảnh của tuyển Hàn Quốc trở nên rất xấu trong mắt người hâm mộ. Sau thất bại tủi hổ tại Asian Cup 2023, truyền thông phanh phui vụ việc ẩu đả nội bộ, với Son Heung-min và Lee Kang-in là hai nhân vật chính.

Người hâm mộ náo loạn trụ sở LĐBĐ Hàn Quốc

Làn sóng phẫn nộ của các cổ động viên Hàn Quốc sau màn trình diễn gây thất vọng của đội tuyển nước nhà tại Asian Cup 2023 chưa dừng lại.

Rạn nứt giữa Son và Lee dễ phá nát tuyển Hàn Quốc

Tuyển Hàn Quốc cần Son Heung-min lẫn Lee Kang-in cho những mục tiêu sắp tới. Đáng nói, mối quan hệ của cả hai lại đang "cơm không lành, canh chẳng ngọt".

HLV Klinsmann sắp bị sa thải

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đưa ra quyết định về ghế thuyền trưởng ĐTQG sau cuộc họp kỹ thuật hôm 14/2 tại thủ đô Seoul.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm