Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản khiến Man City bị cấm dự Champions League mùa tới

Trong trường hợp không vô địch Premier League, còn Girona đăng quang La Liga mùa này, Man City có thể vắng bóng ở đấu trường số một cấp châu lục mùa 2024/25.

Man City đứng trước nguy cơ không được dự Champions League.

City Football Group (CFG) là chủ sở hữu của cả Man City và Girona. CFG hiện sở hữu gần 50% cổ phần tại Girona. Theo quy định của UEFA, nếu hai CLB có cùng chủ sở hữu đủ điều kiện tham dự cùng một giải đấu của UEFA, thì đội nào có thành tích cao nhất ở giải quốc nội sẽ giành suất dự Champions League.

Trong trường hợp Man City và Girona cùng về đích ở vị trí giống hệt nhau và xếp dưới đội vô địch ở giải quốc nội, chẳng hạn cùng kết thúc mùa ở vị trí thứ hai, thì đội có hệ số xếp hạng UEFA cao hơn sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League. Khi ấy, Girona sẽ rớt xuống Europa League thay vì Man City.

"The Citizens" hiện là đương kim vô địch Champions League. Mùa giải vừa qua, họ giành cú "ăn ba" lịch sử. Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đứng thứ hai, kém Liverpool 5 điểm trên BXH Premier League. Trong khi đó, Girona dẫn đầu BXH La Liga, hơn Real Madrid 1 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tương tự Man City, MU cũng có nguy cơ bị cấm dự Champions League vì chủ mới. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) dự kiến sẽ siết lại các quy định về xu thế "một ông chủ, nhiều đội bóng".

Doanh nhân Jim Ratcliffe, chủ tịch của INEOS, cũng là đơn vị sở hữu CLB Nice (giải VĐQG Pháp) và Lausanne-Sport (giải VĐQG Thụy Sĩ). Nice đang xếp thứ hai ở Ligue 1 mùa này và nếu duy trì phong độ tốt đến cuối mùa, họ có thể giành vé dự Champions League 2024/25.

Khi đó, nếu "Quỷ đỏ" giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, rắc rối có thể nảy sinh. Hiện tại, UEFA chỉ cấm các đội có cùng chủ sở hữu hơn 49% cổ phần thi đấu tại các giải châu Âu. Tuy nhiên, với việc UEFA muốn điều chỉnh luật trong tương lai, MU có thể trở thành nạn nhân.

Rashford trước nguy cơ bị MU trừng phạt

Marcus Rashford đang tự làm hại bản thân với lối sống thiếu kỷ luật thời gian gần đây.

Bruno Fernandes chỉ trích đồng đội

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho rằng dàn sao MU đưa ra quyết định kém trong chiến thắng 4-2 trước Newport County ở vòng 4 FA Cup tối 28/1.

Antony giải cơn khát bàn thắng sau gần 10 tháng

Đêm 28/1, Antony ghi bàn quyết định giúp MU đánh bại Newport County 4-2 ở vòng 4 FA Cup.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm