Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Antony giải cơn khát bàn thắng sau gần 10 tháng

Đêm 28/1, Antony ghi bàn quyết định giúp MU đánh bại Newport County 4-2 ở vòng 4 FA Cup.

Antony ghi bàn đầu tiên ở mùa 2023/24.

Phút 68, Luke Shaw xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút bằng chân phải đưa bóng đi đập cột. cơ hội vô tình đến với Antony. Cầu thủ sinh năm 2000 không bỏ lỡ để đá bồi, nâng tỷ số lên 3-2 cho MU.

Lần đầu tiên kể từ cú đệm cận thành trong trận gặp Nottingham ở vòng 31 Premier League 2022/23 hồi tháng 4 năm ngoái, Antony mới lại ghi bàn cho MU ở một trận đấu chính thức. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Antony đã có thể lập cú đúp, thậm chí hat-trick.

Nếu tính cả trận giao hữu, Antony đã ghi bàn trong 2 lần ra sân liên tiếp. Hôm 24/1, anh cũng sút tung lưới Burnley từ chấm 11 m, trong trận đấu kín tại Old Trafford.

Chưa dừng ở đó, cựu sao Ajax còn góp thêm một đường kiến tạo cho "Quỷ đỏ" ở trận này, đó là pha trả ngược để đội trưởng Bruno Fernandes mở tỷ số ở ngay phút thứ 7. Đây cũng là đường kiến tạo đầu tiên của Antony kể từ tháng 5/2023.

Ngoài khoảnh khắc tỏa sáng của Bruno và Antony, MU còn ghi thêm 2 bàn do công của Kobbie Mainoo (68'), Rasmus Hojlund (90+4'). Dù vậy, MU vẫn để đối thủ hạng 4 chọc thủng lưới đến 2 lần. Đây là kết quả khó chấp nhận, nhất là khi HLV Erik ten Hag tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất, với sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Casemiro, Lisandro Martinez, Luke Shaw.

2 bàn thua cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của Altay Bayindir, thủ môn dự bị có lần đầu bắt chính cho MU ở mùa giải năm nay. Dù vậy, anh vẫn kịp ghi dấu với pha bay người cứu thua đẹp mắt ở phút bù giờ 90+9.

Chiến thắng tại sân Rodney Parade đưa MU vào vòng 16 đội giải đấu cúp lâu đời nhất thế giới. FA Cup cũng là đấu trường duy nhất thầy trò HLV Erik ten Hag còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở mùa này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

De Gea trước cơ hội thoát cảnh thất nghiệp

Cựu thủ thành MU đang đàm phán với Al Shabab để tái xuất sân cỏ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm