Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản để MU dự Champions League sau vòng cuối cùng

Man United giành một điểm khi đối đầu West Ham trên sân nhà rạng sáng 23/7 (giờ Hà Nội). Đây là kết quả giúp "Quỷ đỏ" có quyền tự quyết ở vòng cuối.

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chơi với mật độ 3 ngày/trận. Trước West Ham, các cầu thủ MU xuống sức, đặc biệt là "nhạc trưởng" Bruno Fernandes. Đội chủ sân Old Trafford giữ lại một điểm trên sân nhà nhờ khoảnh khắc chói sáng của Mason Greenwood.

MU vươn lên vị trí thứ 3 với 63 điểm. Thầy trò HLV Solskjaer hơn Leicester một điểm và xếp trên Chelsea nhờ hiệu số. Ở vòng cuối cùng, đội chủ sân Old Trafford chỉ cần hòa Leicester là chắc chắn giành suất dự Champions League mùa sau.

MU tự định đoạt số phận

Ở vòng cuối, MU đối đầu Leicester. Đây là 90 phút mang ý nghĩa sống còn với cả 2, bởi Leicester sẽ dự Champions League nếu có chiến thắng, trong khi MU chỉ cần hòa. Đây là lợi thế cho MU trong ngày phải thi đấu trên sân đối phương.

MU anh 1

Thể lực đang là vấn đề lớn nhất với MU. Ảnh: Getty.

MU đang hơn Leicester một điểm, do đó chỉ cần hòa sẽ chắc chắn giành vị trí thứ 4. Về phong độ tại Premier League, MU đang nhỉnh hơn Leicester với chuỗi trận bất bại kể từ khi Bruno Fernandes cập bến Old Trafford. Trong khi đó, "Bầy cáo" đang phập phù.

Ở trận gần nhất, Leicester thảm bại 0-3 trên sân khách. Họ chỉ thắng 2 trong 4 trận gần nhất. Khi Premier League trở lại sau kỳ nghỉ, Leicester đối đầu 3 đội bóng lớn là Chelsea, Arsenal và Tottenham, nhưng không thể có chiến thắng. Hồi tháng 9/2019, MU đã đánh bại Leicester trên sân Old Trafford.

Leicester đang khủng hoảng lực lượng vì một loạt trụ cột chấn thương. Theo Sky Sports, các trụ cột của "Bầy cáo" gồm James Maddison, Ben Chilwell, Christian Fuchs và Caglar Soyuncu chắc chắn vắng mặt. Về phía MU, họ có thể đón Eric Bailly trở lại đội hình, thậm chí là trường hợp của Luke Shaw. "Quỷ đỏ" nhiều khả năng có đầy đủ trụ cột cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Leicester có lợi thế về sức khỏe vì có gần 8 ngày nghỉ ngơi. Trong khi đó, MU chơi với mật độ 3 ngày/trận, HLV Solskjaer gần như không thay đổi đội hình. Trước West Ham, Fernandes cùng những ngôi sao tấn công của MU lộ dấu hiệu xuống sức, dẫn đến nhiều tình huống xử lý không tốt. Đây là thách thức cho HLV Solskjaer khi MU chỉ có gần 3 ngày nghỉ ngơi trước khi ra sân ở vòng cuối cùng.

Chờ tin vui từ Wolverhampton

Rạng sáng 23/7, Chelsea thua 3-5 trên sân Liverpool và kết quả này khiến cuộc đua top 4 càng khó lường. Sau 37 vòng, cuộc chiến top 4 chỉ còn là cuộc chơi giữa MU, Chelsea và Leicester. Sau giai đoạn tham gia cuộc đua, Wolverhampton và Sheffield bị bỏ lại vì những kết quả không tốt. Tottenham hồi sinh trong những vòng gần đây, liên tục cải thiện vị trí để vươn lên xếp thứ 7.

MU anh 2

Cuộc đua top 4 hấp dẫn khi Chelsea thua trên sân Liverpool. Ảnh: Getty.

Tottenham và Wolves là 2 đội cạnh tranh trực tiếp cho vị trí dự Europa League khi khoảng cách chỉ là một điểm. Vòng cuối cùng, Wolves sẽ quyết đấu với Chelsea trên sân Stamford Bridge. Đây là lợi thế cho MU, bởi chỉ cần Chelsea thất bại, "Quỷ đỏ" chắc chắn được dự Champions League mùa sau.

Chelsea đang có 63 điểm, ngang bằng với MU, nhưng kém hiệu số (+13 của Chelsea và +28 với MU). Nếu Chelsea thua, MU chắc chắn xếp trên thầy trò HLV Frank Lampard, dù kết quả trên sân Leicester ra sao.

Theo nhà cái châu Âu, cuộc đua top 4 Premier League 2019/20 khốc liệt bậc nhất lịch sử. Chelsea là đội được đánh giá có cửa lớn nhất (92%) vì được chơi trên sân nhà với đội hình trội hơn Wolves. MU được đánh giá có khả năng thành công 88% vì có 2 cơ hội. Họ chỉ cần hòa Leicester, hoặc chờ Chelsea thất bại trước Wolves.

Leicester chỉ có 29% cơ hội. "Bầy cáo" được chơi trên sân nhà, nhưng lực lượng đang khủng hoảng và đẳng cấp kém hơn MU. Leicester bắt buộc phải thắng, vì kịch bản hòa MU và Chelsea thua Wolves rất khó xảy ra để họ được dự Champions League nhờ hiệu số.

HLV Solskjaer: 'Man United có thể ghi đến 8 bàn thắng' Chiến lược gia người Na Uy khẳng định Man United sẽ thăng hoa hơn và có thể ghi 8 bàn thắng nếu nhận được sự cổ vũ của khán giả.

Mason Greenwood lập kỳ tích trong ngày MU vào top 4

Tiền đạo sinh năm 2001 lập hàng loạt thống kê ấn tượng sau bàn thắng vào lưới West Ham trong trận hòa 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Mason Greenwood lập kỳ tích trong ngày MU vào top 4

Tiền đạo sinh năm 2001 lập hàng loạt thống kê ấn tượng sau bàn thắng vào lưới West Ham trong trận hòa 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm