Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản để Man City và Liverpool đá play-off tranh vô địch

Chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Anfield trước Southampton rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội) khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này chỉ được quyết định ở vòng cuối.

Ba điểm có được trên sân Southampton giúp "The Kop" thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Man City xuống còn 1 điểm. Ở vòng 38, vòng đấu cuối cùng của Premier League 2021/22, Man City cần một chiến thắng để giành chức vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của Liverpool.

Tuy nhiên, nếu Man City thua và Liverpool hòa ở vòng cuối, kịch bản điên rồ có thể xảy ra đó là hai đội kể trên phải đá play-off để tranh chức vô địch Premier League. Nếu Man City thua Aston Villa 0-6, trong khi Liverpool hòa 5-5 với Wolves trong ngày thi đấu cuối cùng, hai đội dẫn đầu Premier League mùa này sẽ ngang bằng nhau ở tất cả chỉ số.

Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử Ngoại hạng Anh trước đây. Cả hai đội khi đó sẽ có cùng 90 điểm, giống nhau về số bàn thắng và bàn thua. Thành tích đối đầu của Liverpool và Man City mùa này cũng cân bằng, khi cả hai đội hòa nhau 2-2 ở hai lượt.

Ngoai hang Anh anh 1

Man City và Liverpool hòa nhau 2-2 trong cả hai trận đấu lượt đi và về ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Theo quy định của Ngoại hạng Anh, nếu hai đội bằng nhau ở tất cả chỉ số trên bảng xếp hạng (từ số điểm, hiệu số đến chỉ số đối đầu), họ có thể chia sẻ vị trí giống nhau trên bảng xếp hạng Premier League.

Tuy nhiên, nếu hai đội đang đua vô địch, tranh suất dự cúp châu Âu hay vị trí xuống hạng, họ phải thi đấu một trận play-off tại Wembley để phân định thứ hạng cuối cùng trên bảng tổng sắp.

Dẫu sao, kịch bản Man City thua Aston Villa 0-6 và Liverpool hòa 5-5 với Wolves rất khó xảy ra. Ở vòng đấu cuối Premier League mùa này diễn ra vào lúc 22h ngày 22/5 (giờ Hà Nội), "The Kop" buộc phải giành chiến thắng và mong Man City sẩy chân. Một kết quả hòa cũng khiến Liverpool khả năng cao về nhì trong cuộc đua vô địch, bởi họ đang thua Man City về mặt hiệu số (+66 so với +72).

Mane rê qua thủ môn để ghi bàn Từ pha phản công chớp nhoáng, Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool trước Villarreal ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Quả penalty hỏng của Mahrez có thể khiến Man City sụp đổ

Màn trình diễn trước West Ham tối 15/5 (giờ Hà Nội) cho thấy sự bất ổn về tâm lý và lực lượng từ đội chủ sân Etihad trong giai đoạn quyết định Ngoại hạng Anh mùa này.

Minamino níu kéo hy vọng vô địch Premier League cho Liverpool

Tiền đạo người Nhật Bản góp một bàn trong chiến thắng 2-1 của "The Kop" trước chủ nhà Southampton ở vòng 37 Premier League rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội).

.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm